Ninh Thuận đảm bảo an toàn để học sinh trở lại trường từ ngày 22/2

Sau thời gian cho học sinh tạm ngừng đến trường để tập trung phòng, chống dịch COVID-19, ngày 19/2, UBND tỉnh Ninh Thuận đã đồng ý, thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc để học sinh trên toàn tỉnh trở lại trường từ ngày 22/2 nhằm đảm bảo kế hoạch, chương trình giảng dạy năm học 2020-2021.

Chú thích ảnh Ninh Thuận đảm bảo an toàn để học sinh trở lại trường từ ngày 22/2. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo, chính quyền các địa phương phải chủ động tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo cũng như quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương, của tỉnh đến tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn; đảm bảo an toàn cho cả giáo viên, cán bộ quản lý lẫn học sinh khi trở lại trường.

Theo ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận, trong 3 ngày (từ ngày 17-19/2), tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức việc tổng vệ sinh trường, lớp học. Sở cũng đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện và an toàn phòng dịch để học sinh trở lại trường.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Thuận cho biết, tính đến chiều 19/2, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, tuy nhiên, không được chủ quan, lơ là, bởi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo các sở, ban ngành và chính quyền các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh.