NSƯT Trần Lực vào vai Trịnh Công Sơn: "Tôi đã đợi 10 năm"

Xin chia sẻ nội dung trên http://vanhien.vn/ đến cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/...Từng rất thành công với vai Nguyễn Ái Quốc trong phim "Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông", NSƯT Trần Lực được kì vọng sẽ tạo nên cú hích với vai Trịnh Công Sơn tuổi trung niên trong “Em và Trịnh” sau 10 năm trở lại màn ảnh rộng.

Có thể nói NSƯT Trần Lực - người thủ vai diễn Nguyễn Ái Quốc trong bộ phim "Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kong" ra mắt năm 2003, được đánh giá là một trong những nghệ sĩ thành công khi tái hiện hình ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh trên màn ảnh.

NSƯT Trần Lực chinh phục khán giả bởi phong thái và thể hiện thành công tâm hồn, cốt cách vai diễn của vị lãnh tụ vĩ đại. Bộ phim ra mắt 2003, và sau đó đã đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với công chúng.

Nhưng từ thời điểm năm 2010 trở đi, nam nghệ sĩ dường như vắng bóng màn ảnh rộng và mới đây đã trở lại với vai Trịnh Công Sơn tuổi trung niên trong “Em và Trịnh”.

Với NSƯT Trần Lực, đây là vai diễn bước ngoặt, rất khác biệt so với các vai mà anh từng diễn và mất 10 năm để chờ đợi.

 Tạo Hình của NSƯT Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn. Ảnh: ĐPCC

Vắng bóng màn ảnh đã lâu nhưng anh lại bất ngờ trở lại với vai Trịnh Công Sơn lúc trung niên?

Tôi đã chờ đợi trong 10 năm để rồi quay trở lại màn ảnh với vai diễn mình mơ ước: Trịnh Công Sơn trong phim "Em và Trịnh". Vai diễn Trịnh Công Sơn đúng là bước ngoặt khiến tôi hào hứng quay lại với điện ảnh...

Nhưng tất cả những công việc mới không làm tôi mất đi tình yêu với điện ảnh, với nghề diễn viên đầy sang trọng và hấp dẫn mà ngược lại làm tôi càng nhớ, yêu nghề diễn, khao khát có vai diễn hay để chìm đắm, sáng tạo và... Trịnh Công Sơn đã đến, nghiệp diễn trở lại với tôi.

Em và Trịnh là dự án được đầu tư khủng. Ảnh: ĐPCC

Em và Trịnh là dự án được đầu tư khủng. Ảnh: ĐPCCEm và Trịnh là dự án được đầu tư khủng. Ảnh: ĐPCC

Anh có cảm nhận như thế nào về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Việc được hóa thân vào một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc nước nhà, anh có áp lực?

Nhân vật Trịnh Công Sơn là vai diễn rất thú vị, hay vì vốn dĩ bản thân nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người đàn ông đầy ắp tâm hồn nghệ sĩ. Ông yêu thương gia đình (mẹ và các em), quý mến, hết lòng với bạn bè.

Âm nhạc của ông đã thể hiện rất rõ điều này. Được hoá thân vào vai Trịnh Công Sơn quả là tuyệt vời và thú vị.

Anh thay đổi ngoại hình ra sao để trông giống cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn?

Tôi được đoàn phim gửi cho những tư liệu về Trịnh Công Sơn, xem những clip có ông hát, trò chuyện... ngay lúc đó tôi đã quyết tâm: Đây là vai diễn của mình. Thế là quyết tâm giảm cân để tạo hình dáng mảnh mai thanh thoát giống như Trịnh. Cùng thời gian này tôi tập nói giọng Huế, bật các clip có Trịnh nghe ông hát và nói. Phải mời thầy về dạy hát, dạy cách nhả chữ nhả âm...

Sau đó, thử vai lần 2 thành công. Đạo diễn muốn tôi phải giảm cân nữa. Sau 2 tháng tôi giảm thêm 8kg nữa. Bây giờ tôi nặng 62kg, thân hình mảnh mai hao hao Trịnh Công Sơn.

Từng thành công với vai diễn Nguyễn Ái Quốc và bây giờ là Trịnh Công Sơn. Anh có áp lực không?

Vai diễn Nguyễn Ái Quốc đầy áp lực với tôi. Vai diễn Trịnh Công Sơn cũng vậy, đầy khó khăn bởi ông quá nổi tiếng, âm nhạc và con người của Trịnh đã đi vào đời sống của nhiều người dân Việt, nhưng càng khó, nhiều thách thức tôi càng thích.

Cảm ơn chia sẻ của anh!

ĐÔNG DU 18/11/2020 | 06:31