Nuôi heo bằng hệ thống lạnh phòng ngừa dịch bệnh

Nhiều nông dân ở huyện Tháp Mười, Đồng Tháp áp dụng mô hình nuôi heo trong phòng kín có hệ thống lạnh đem lại hiệu quả cao trong phòng chống dịch bệnh.

Heo được nuôi trong phòng kín, có hệ thống làm lạnh giúp heo phát triển nhanh và còn phòng bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Heo được nuôi trong phòng kín, có hệ thống làm lạnh giúp heo phát triển nhanh và còn phòng bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Theo thống kê của ngành chuyên môn huyện Tháp Mười có trên 45% đàn heo của 406 hộ bị tiêu hủy do dịch tả heo Châu Phi, chủ yếu là ở các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, không đảm bảo an toàn vệ sinh chăn nuôi. Hiện tại, huyện còn trên 11.000 con heo, đa số là ở các hộ chăn nuôi tập trung hoặc đảm bảo an toàn.

Trang trại Thanh Hương có 100 con heo sinh sản và khoảng 500 heo con. Heo sinh sản được nuôi trong phòng kín, có hệ thống làm lạnh, tiêm phòng vắc xin đầy đủ và có sổ theo dõi tiêm phòng nghiêm ngặt, công tác vệ sinh môi trường xung quanh cũng được thực hiện, vì vậy hạn chế được ảnh hưởng của dịch bệnh. Tất cả heo thịt của trang trại cũng được bao tiêu giá cao hơn thị trường từ 20 - 25%. 

Từ hiệu quả thực tế của mô hình nuôi heo trong hệ thống làm lạnh, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện cũng đã xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình Ứng dụng công nghệ cao trong nuôi heo an toàn sinh học với số lượng khoảng 200 heo thịt ở xã Tân Kiều.

Đọc toàn bộ bài viết Tại đây