ONA GLOBAL: Khát vọng đưa sản phẩm Organic Việt Nam ra thị trường Quốc tế

Sáng ngày 16/01, GS.TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam cùng đại diện một số cơ quan báo chí đã đến thăm quan và làm việc với đại diện thương hiệu ONA GLOBAL.

 

ona1

Bà Nguyễn Lan Phương – CEO Công ty ONA Việt Nam lưu niệm cùng GS, TSKH Trần Duy Quý 

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Lan Phương – CEO Công ty ONA Việt Nam đã báo cáo với GS, TSKH Trần Duy Quý về hệ giá trị cốt lõi mà ONA GLOBAL theo đuổi là giá trị xanh, an toàn, thân thiện môi trường, phát triển bền vững và tốt cho sức khỏe của con người.

Bà Phương chia sẻ: "Trong bối cảnh các loại thực phẩm bẩn, hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm không an toàn tràn lan trên thị trường, nhiều người tiêu dùng đang tìm đến các sản phẩm chất lượng hơn, có nguồn gốc tự nhiên, các sản phẩm hữu cơ như ONA GLOBAL vốn được nhận định là an toàn và tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh chất lượng, cảm quan hàng hóa từ các sản phẩm hữu cơ cũng đã đem đến cho người tiêu dùng sự yên tâm. Các mặt hàng này thường không quá cầu kỳ về bao bì, hình thức, sử dụng bao bì nhãn mác thân thiện với môi trường, dễ tiêu hủy, đặc biệt hơn chất lượng sản phẩm cũng mang đậm “tính tự nhiên”, mộc mạc song rất thân thiện và phù hợp với nhiều người dùng. Với đội ngũ cán bộ, nhà khoa học giàu nhiệt huyết đam mê và trách nhiệm với cộng đồng, ONA GLOBAL luôn khát vọng "Tiên phong hình ảnh - Dẫn đầu cảm xúc" trong lĩnh vực Organic..."

Nhân dịp này, bà Nguyễn Lan Phương bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, trên cương vị Viện trưởng Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, GS. TSKH Trần Duy Quý cùng các cộng sự tiếp tục quan tâm giúp đỡ tham vấn khoa học giúp ONA GLOBAL ngày càng hoàn thiện sản phẩm và sớm đạt được mục tiêu trong 5 năm tới sản phẩm ONA GLOBAL sẽ vươn ra quốc tế chiếm lĩnh thị trường của nhiều nước trong khu vưch và trên thế giới. Đồng thời, bà Phương mong muốn cũng nhận được sự đồng hành giúp đỡ của các cơ quan truyền thông báo chí để hỗ trợ cho một lĩnh vực sản xuất mang xu hướng của tương lai mà Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh.   

ona2

Sau khi thăm quan, khảo nghiệm tất cả những sản phẩm từ dụng cụ tiêu dùng đến sản phẩm làm đẹp đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, GS. TSKH Trần Duy Quý đánh giá cao dự án khởi nghiệp bằng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên hữu cơ của tập thể lãnh đạo ONA GLOBAL.

"Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng các sản phẩm hữu cơ (Organic) đã trở nên phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam bởi những lợi ích và giá trị sức khỏe từ thiên nhiên, trở thành xu hướng mới của người tiêu dùng thông thái do chất lượng sản phẩm tốt, nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo an toàn...Tôi rất trân trọng những doanh nhân Việt dám nghĩ dám làm và tiên phong trong lĩnh vực này. Nhân đây, tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần có chính sách khuyến khích tạo điều kiện cho những dự án như thế này như một sự ưu tiên cho phát triển bền vững...", GS, TSKH Trần Duy Quý cho biết.

Cũng theo GS. Trần Duy Quý, thì tiêu chuẩn Organic được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất hiện nay. Nhờ được chăm sóc, sản xuất hoàn toàn tự nhiên, hoàn toàn không có sự tác động của hóa chất, thuốc kháng sinh, hormone tăng trưởng… do đó từ thực phẩm đến hàng tiêu dùng đều chứa các chất chống oxy hoá, vitamin cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Tuy mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường những năm gần đây nhưng sản phẩm Organic đang dần chiếm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng tại Việt Nam.

ona5

ona6

ona7_1

Một số sản phẩm ONA GLOBAL đang được thị trường ưu chuộng

Có thể thấy, lựa chọn các sản phẩm hữu cơ đang trở thành một trào lưu tiêu dùng hiện đại, sáng suốt từ phía người tiêu dùng cũng như mở ra nhiều cơ hội phát triển đối với doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên những khó khăn không thể “xem nhẹ” như sản xuất khó, vốn đầu tư lớn nhưng kênh tiêu thụ còn hạn chế, giá thành sản phẩm cao hơn 2 – 3 lần sản phẩm thông thường nên chủ yếu đáp ứng nhu cầu cho khách hàng có thu nhập cao cũng trở thành “rào cản” để sản phẩm hữu cơ đến với đông đảo người tiêu dùng. Bên cạnh đó, để đảm bảo các sản phẩm hữu cơ đến tay người tiêu dùng đáng “đồng tiền bát gạo”, đồng thời bảo vệ DN, người làm ăn chân chính theo đuổi lĩnh vực này, tránh tình trạng lập lờ trong nguồn gốc và chất lượng sản phẩm trên thị trường, gây mất lòng tin người tiêu dùng, đưa các sản phẩm hữu cơ trở thành lựa chọn thường xuyên với người dân trong tương lai./.