Phó Thủ tướng cảm ơn các y bác sĩ, động viên bà con yên tâm cách ly


Phó Thủ tướng kiểm tra công tác phòng chống dịch nCoV tại Bệnh viện cách ly đặc biệt Móng Cái. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Ngày 2/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Đoàn công tác Trung ương đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại Quảng Ninh.

Trước khi làm việc với lãnh đạo địa phương về công tác phòng chống dịch, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện cách ly đặc biệt Móng Cái, khu cách ly dã chiến, cửa khẩu Móng Cái, trao đổi với các cán bộ làm công tác phòng chống dịch và động viên bà con nhập cảnh về nước.

Tất cả vì sức khỏe nhân dân

Bệnh viện cách ly đặc biệt của thành phố Móng Cái được trưng dụng từ khu nhà khám và điều trị bệnh đang trong quá trình hoàn thiện của Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái. Đây là tòa nhà mới hoàn toàn, gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000 m2, có sức chứa theo thiết kế 500 giường bệnh, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác, đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng chống dịch. 

Kiểm tra thực tế khu vực tiếp nhận, phòng cách ly, khu vực điều trị,… tại Bệnh viện cách ly đặc biệt của thành phố Móng Cái, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã triển khai rất nhanh những chỉ đạo của Trung ương trong việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ảnh VGP/Trần Mạnh

Qua đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng bày tỏ cảm ơn các y bác sĩ của Quảng Ninh cũng như toàn thể cán bộ, nhân viên y tế cả nước đã không quản vất vả, hy sinh, với những ngày tết không nghỉ, làm việc hết mình để chuẩn bị ứng phó dịch bệnh. Phó Thủ tướng tin tưởng với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, với tinh thần quyết liệt nhưng hết sức bình tĩnh, chung sức, đồng lòng, tất vì sức khỏe của nhân dân, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Mong bà con chịu khó vì lợi ích chung

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch, từ 16h ngày 1/2, mọi công dân Việt Nam và du khách nước ngoài nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái bắt buộc phải vào khu cách ly y tế để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Đến 14h ngày 2/2, thành phố Móng Cái đã thực hiện cách ly tập trung 105 người nhập cảnh từ Trung Quốc trở về Việt Nam.

Sau khi kiểm tra khu vực làm thủ tục nhập cảnh, khu vực kiểm tra thân nhiệt tại cửa khẩu Móng Cái, Phó Thủ tướng đã tới thăm hỏi, động viên bà con làm ăn bên nước bạn trở về đang chờ được đưa vào khu cách ly theo quy định.

Phó Thủ tướng mong bà con khắc phục khó khăn, chung sức cùng chính quyền phòng chống dịch bệnh. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Chia sẻ với những vất vả của bà con, Phó Thủ tướng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để bảo đảm an toàn cho mỗi người dân và cộng đồng, Nhà nước buộc phải tiến hành cách ly y tế đối với người nhập cảnh từ vùng dịch về nước.

Nơi ăn chốn ở của bà con đã được chính quyền cố gắng chăm lo chu đáo, tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi những bất tiện, không được như ở nhà, Phó Thủ tướng mong muốn bà con chịu khó, khắc phục khó khăn, chung sức đồng lòng, kề vai sát cánh cùng chính quyền phòng chống dịch bệnh vì lợi ích của chính mình, gia đình mình và cũng là lợi ích chung của toàn xã hội.

Sau những tràng pháo tay kéo dài, nhiều bà con bày cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã quan tâm chăm lo và hứa sẽ chấp hành nghiêm các quy định của chính quyền để cùng nhau kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh./.

Trần Mạnh