Phong tỏa toàn bộ Bệnh viện E do liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19

Trong tối 19/8, Bệnh viện E (Hà Nội) đã phong tỏa toàn bộ bệnh viện, phun khử khuẩn sau khi có ca mắc Covid-19 từng chữa trị tại bệnh viện.

 

Như đã đưa, vào chiều 19/8, theo kết quả công bố của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, tại Bệnh viện E phát hiện một ca bệnh (nam, sinh năm 1933) đang điều trị nội trú trong bệnh viện dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh nhân này cũng những người liên quan đã được chuyển ngay bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào lúc 18h30.

Đến 20h cùng ngày, Bệnh viện E chính thức phong tỏa hoàn toàn phục vụ công tác cách ly, phun khử khuẩn toàn bộ trong và ngoài bệnh viện.

Cổng chính bệnh viện E bị phong tỏa.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã xuống trực tiếp chỉ đạo tại bệnh viện E, cho biết: "Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Bộ Y tế phối hợp với Hà Nội thực hiện khẩn trương các biện pháp cần thiết như đưa người đi cách ly, phong tỏa bệnh viện, điều tra dịch tễ,...Bước đầu, CDC Hà Nội xác định gần 100 cán bộ y tế là trường hợp F1".

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Bộ Y tế đã lên các phương án, trong đó không loại trừ khả năng chuyển trạng thái hoạt động của bệnh viện E lên mức khẩn cấp. Bộ Y tế cũng đã báo cho tỉnh Phú Thọ rà soát, kiểm tra truy vết các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân tại Thanh Ba, nơi bệnh nhân ở trước khi xuống viện. Từ đó làm cơ sở, tìm những người tiếp xúc gần.
 

Từ 20 ngày 19/8, tạm thời Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh, toàn bộ lối ra vào của bệnh viện đã được các lực lượng chức năng phong tỏa. Các lực lượng y tế cũng đồng loạt phun khử khuẩn toàn bộ khu vực trong bệnh viện.

Bệnh viện E đã ra thông báo khẩn và cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bệnh viện E đề nghị khách không đến thăm bệnh nhân trong thời gian này. Gia đình cử 1 người chăm sóc/1 bệnh nhân (nếu cần) và đăng ký, khai báo thông tin sàng lọc yếu tố dịch tễ với khoa; hạn chế ra - vào bệnh viện. Bệnh viện E cũng đề nghị hạn chế người nhà đưa người bệnh đi khám trừ trường hợp đi lại khó khăn hoặc cấp cứu. Người dân cần tuân theo hướng dẫn phân luồng của bệnh viện, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế trung thực, đầy đủ.

Khu vực cách ly đặc biệt được bảo vệ chặt chẽ tại cổng số 2 của bệnh viện E.

Bên trong khu vực này, các cán bộ Y tế tiến hành rà soát, khử khuẩn ngay trong đêm.

Ngôi nhà nơi bệnh nhân N. về nghỉ sau khi đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu) tại ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm đã được phong tỏa.

Lực lượng công an hỗ trợ, bảo đảm an toàn khu vực cách ly tại bệnh viện E.

Hoạt động rà soát, phân loại cách ly, khử khuẩn tại bệnh viện E được tiến hành trong suốt đêm 19/8./.