Quận Hoàng Mai: Cần làm rõ các công trình “khủng” có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng tại phường Giáp Bát

Xin chia sẻ tới cộng đồng và bạn đọc của MXH https://doisongvaphattrien.vn/ những thông tin và hình ảnh về tình hình sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nhiều công trình trên địa bàn phường Giáp Bát (Hoàng Mai, HN) có dấu hiệu vi phạm TTXD nhưng chủ đầu tư vẫn ung dung xây dựng. Liệu có thế lực nào đang “bảo kê” cho sai phạm này?..

Thời gian vừa qua, với sự vào cuộc quyết liệt của UBND TP. Hà Nội, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng với nhiều công trình sai phép, trái phép tại nhiều quận, huyện đã được kiểm soát, đẩy lùi. Tuy nhiên, tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đang có dấu hiệu gia tăng nhưng không vấp phải sự vào cuộc, xử lý kiên quyết từ chính quyền sở tại.

 Cụ thể, công trình xây dựng số 685 đường Giải Phóng, chủ đầu tư đang cho xây dựng lên đến 7 tầng + 1 hầm, chưa có dấu hiệu dừng lại vẫn đang để sắt chờ lên tầng tiếp theo. Các công trình này đều có chiều cao vượt trội hơn so với các công trình lân cận.

Cách đó không xa công trình xây dựng tại số 101 đường Kim Đồng đang được xây dựng với quy mô 7 tầng +1 hầm, mật độ xây dựng 100%.

Một người dân sống gần công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng cho biết: Các công trình xây dựng thường quây tôn chiếm vỉa hè, ngoài ra khi thi công chưa đảm bảo vệ sinh, để vương vãi vật liệu xây dựng. Các công trình xây dựng này thường có chiều cao trội hơn so với các công trình lân cận, làm nham nhở bộ mặt đô thị của thành phố.

Các công trình này tọa lạc ngay tại mặt đường lớn và cách trụ sở UBND phường Giáp Bát không xa, nhưng chưa được chính quyền địa phương xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước hàng loạt những công trình có dấu hiệu sai phạm trên, dư luận đang đặt ra câu hỏi, có hay không việc “bảo kê”, “chống lưng” của các cấp chính quyền để làm ngơ, mặc cho sai phạm xảy ra nhưng không hề bị xử lý?

Được biết, tại Công văn số 6175 do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 19/8/2014 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị nói rõ, địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định.

Là người dân với mong muốn trật tự đô thị được đảm bảo đúng quy định của pháp luật, chúng tôi ý thức được việc chia sẻ những thông tin và hình ảnh nói trên theo đúng quy định của MXH https://doisongvaphattrien.vn/.

Kiều Văn Hiến