Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 nhận Bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT

Em Nguyễn Thị Thu Hằng (lớp 12B1, Trường THPT Kim Sơn A), là nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2020 lần thứ 20, đã nhận Bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT.

Ngày 10-10, tại Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình, ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho em Nguyễn Thị Thu Hằng, lớp 12B1, Trường THPT Kim Sơn A - vô địch cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" lần thứ 20 năm 2020. Lãnh đạo Sở GD-ĐT Ninh Bình, Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh Trường THPT Kim Sơn A cùng gia đình em Nguyễn Thị Thu Hằng đã tham gia buổi lễ này.

Ông Bùi Văn Linh trao bằng khen cho em Nguyễn Thị Thu Hằng

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh đã xuất sắc giành Vòng nguyệt quế chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Ba thí sinh cùng góp mặt trong chung kết là Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) và Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội) cũng sẽ được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Phát biểu tại buổi lễ, Vụ trưởng Bùi Văn Linh chia sẻ thành tích của em Hằng là niềm vinh dự không chỉ của gia đình, nhà trường, của ngành Giáo dục mà còn cả người dân Ninh Bình. Ông Linh cũng bày tỏ hi vọng thành tích em Hằng đạt được sẽ là động lực, truyền cảm hứng để các em học sinh khác noi gương tinh thần học tập, nỗ lực hơn trong các hoạt động, tiếp bước truyền thống của nhà trường để đạt được ước mơ sau này.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020 nhận Bằng khen của Bộ trưởng GD-ĐT - Ảnh 2.

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh nữ duy nhất sau 8 năm lọt vào trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia và xuất sắc giành ngôi vô địch

Ở trường, Hằng được thầy, cô giáo và bạn bè trường THPT Kim Sơn A yêu mến, tin tưởng bởi sự chăm chỉ, học giỏi và thân thiện. Ngay từ khi học THCS tại trường THCS Thượng Kiệm, em đã đạt Huy chương Bạc môn Toán, Huy chương Đồng môn Tiếng Anh cấp Quốc gia...

Trúng tuyển vào lớp 10 của trường với vị trí á khoa, Thu Hằng đã phát huy thành tích ngay từ năm học lớp 10 với giải 3 cấp tỉnh về môn nghiên cứu khoa học, giải 3 cấp huyện môn tin học trẻ...

Không chỉ học giỏi các môn tự nhiên, trong đó có môn Sinh học, được chọn vào đội tuyển HSG môn Sinh học của trường, qua các lần thi đều đạt giải nhất và đứng đầu đội tuyển, Thu Hằng còn yêu thích ca hát, nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể và đặc biệt có kênh Youtube rất độc đáo...

Chia sẻ tại buổi lễ, Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết em rất vinh dự và tự hào khi nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

"Thành quả này không chỉ là của riêng cháu mà là của rất nhiều người, đó là sự chăm lo, dìu dắt của gia đình, của các thầy cô, sự động viên của các cấp lãnh đạo để cháu có được thành công ngày hôm nay. Cháu mong những gì bản thân đạt được sẽ góp phần vào thành tích của nhà trường. Mặc dù, chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn thử thách nhưng cháu sẽ cố gắng rèn luyện trở thành người công dân tốt" - Thu Hằng nói.