REO sản phẩm diệt ốc đinh tận gốc và động vật hai mảnh vỏ khác

REO là sản phẩm diệt hiệu quả trên các vật thể trung gian sống trong ao nuôi thủy sản, thậm chí cả ốc đinh lớn cũng bị tiêu diệt nhanh lẹ.

Sản phẩm REO diệt ống đinh tận gốc.

Sản phẩm REO diệt ống đinh tận gốc.

Mới đây Cty TNHH SanDo vừa ra sản phẩm REO dùng để diệt ốc đinh và động vật hai mảnh vỏ khác như dòm, vẹm, hàu, hà, hến, chem chép…hiệu quả trong ao tôm.

Một số trường hợp tôm bị bệnh đốm trắng, gan tụy, ký sinh trùng… cũng có thể do bị lây nhiễm bởi những vật thể trung gian này.

Theo ngành chuyên môn cho biết: Ở mật độ thấp, động vật hai mảnh vỏ không gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của tôm nuôi. Nếu ở mật độ cao chúng có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng, cụ thể: động vật hai mảnh vỏ có tập tính ăn tảo, làm giảm mật độ tảo và tăng độ trong của nước. Chúng cạnh tranh oxy hòa tan và thức ăn với tôm nuôi khiến tôm chậm lớn và phân đàn.

Chúng cần hấp thụ một lượng khoáng thích hợp để phát triển lớp vỏ, làm giảm hàm lượng khoáng trong nước, dẫn đến hiện tượng tôm mềm vỏ và có thể gây chết rải rác.

Ốc đinh trong ao tôm.

Ốc đinh trong ao tôm.

Vật thể trung gian như: ốc, dòm, vẹm, hàu, hà, hến, chem chép… là một trong những nguồn mang mầm bệnh cho tôm nuôi, nếu tôm ăn phải sẽ gây bệnh đường ruột cho tôm vì trong chúng hàm lượng kim loại nặng và đặc biệt là Vibrio rất cao. Chúng làm bệnh lây lan nhanh và tồn tại trong ao qua nhiều vụ nuôi.

Từ khó khăn đó của người nuôi tôm, Cty TNHH SanDo vừa ra đời sản phẩm REO diệt hiệu quả trên các vật thể trung gian, thậm chí cả ốc đinh lớn cũng bị tiêu diệt. REO dễ phân hủy nhanh trong môi trường (bởi ánh sáng mặt trời), không gây tồn lưu trong nước và đáy ao, không ảnh hưởng vi sinh. Thành phần chính là 2’,5-dichloro-4’- nitrosalicylanilide.

Vòng đời phát triển ốc đinh.

Vòng đời phát triển ốc đinh.

Bên cạnh đó ngành chuyên môn cũng khuyến cáo, để có thể phòng ngừa sự có mặt của vật thể trung gian trong ao nuôi tôm thì người nuôi cần phải chú trọng đến công tác cải tạo ao nuôi như hút bùn, rải vôi, phơi đáy ao, cấp nước qua túi lọc, diệt tạp, diệt khuẩn đúng các thao tác kỹ thuật.

Trước hết nên áp dụng đúng kỹ thuật cải tạo ao nuôi, tiến hành bón vôi, phơi khô đáy ao, để đảm bảo các loại ốc và động vật hai mảnh vỏ bị tiêu diệt tận gốc.

Lưu ý khi dùng REO cho ao tôm, trước hết phải kiểm tra độ mặn và pH nước ao để xác định liều dùng sản phẩm phù hợp (độ mặn và pH càng cao thì nên tăng liều). Dùng vào lúc chiều mát từ 17 - 18 giờ, hòa 1kg REO cho 50 lít nước, đứng trước gió tạt đều ngay xuống ao, bật quạt nước để đảo đều.

Không nên bón vôi trước khi dùng REO và không được dùng chung với hóa chất hay sản phẩm nào khác.

REO diệt ốc đinh và động vật thân mềm khác như dòm, vẹm, hàu, hà, chem chép…

REO diệt ốc đinh và động vật thân mềm khác như dòm, vẹm, hàu, hà, chem chép…

Nên ngâm giữ nước sau khi dùng REO trong 1 - 3 ngày để diệt hết ốc còn sót lại trong ao. Sau 7-10 ngày có thể thả giống xuống nuôi. Lưu ý khi dùng REO phải mang găng tay, khẩu trang, kính bảo hộ và người dùng có sức khỏe. Không để sản phẩm dính vào da, mắt.

Cty TNHH SanDo, địa chỉ: 64  Đường số 9, Khu phố 3, Phường  Linh Trung , Quận Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 028 3722 4510 - 0909 122 459

Emial: sandoaqua2004@gmail.com; https://sando.com.vn