Ronaldo tạo cột mốc ấn tượng ở tuổi 36

Tiền đạo người Bồ Đào Nha thiết lập nhiều thống kê khó tin sau khi cùng Juventus giành chiến thắng 3-0 trước Spezia ở vòng 25 Serie A.

Với cú sút tung lưới Spezia rạng sáng 3-3, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 20 bàn trở lên trong 13 mùa giải ở top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Trong đó, CR7 đã làm điều này từ mùa giải 2009-2010 đến nay. Chưa dừng ở đó, Ronaldo còn trở thành cầu thủ đầu tiên có 13 mùa bóng ghi từ 30 bàn trở lên, tính cả cấp độ câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia.

Pha lập công này còn giúp CR7 tiếp tục xây chắc ngôi đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2020-2021 với 20 bàn, hơn Romelu Lukaku 2 bàn. Nếu bỏ đi những quả penalty, Ronaldo vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu với 16 bàn, trong khi Lukaku có 14 bàn.

Ronaldo đang thi đấu thăng hoa bất chấp tuổi tác. Ảnh: Reuters.

Số pha lập công của Ronaldo chiếm 44% tổng số bàn của tập thể Juventus từ đầu mùa giải (20 trên 48). Đây cũng là thống kê không cầu thủ nào trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Ronaldo đang đối mặt với nhiều chỉ trích, nhưng chọn cách im lặng, và chứng minh bản thân bằng những thống kê trên sân cỏ. Bàn thắng vào lưới Spezia sẽ giúp CR7 có thêm sự tự tin trước khi bước vào trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn trước Lazio cuối tuần này.

Hiện tại, "Lão phu nhân" đứng thứ ba trên bảng xếp hạng và vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch, khi khoảng cách giữa họ và Inter đã thu hẹp còn 7 điểm.

Bộ đôi vào sân từ ghế dự bị là Federico Bernardeschi và Alvaro Morata phối hợp với nhau trong bàn mở tỷ số của Juventus ở trận thắng Spezia 3-0 tại vòng 25 Serie A.