Tặng sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân cho gia đình Đại tướng

Sáng ngày 19/12, Ban biên tập sách ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân", đại diện đơn vị tổ chức xuất bản và phát hành, tác giả Nhà báo Trần Tuấn cùng đại diện một số cơ quan báo chí đã đến tặng cuốn sách quý nói trên cho gia đình Đại tướng và dâng hương tri ân, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), đăng trên Báo Đời sống và pháp luật.

Tặng sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân cho gia đình Đại tướng - Ảnh 1

 

Tặng sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân cho gia đình Đại tướng - Ảnh 2

 

Tặng sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân cho gia đình Đại tướng - Ảnh 3

Nhà báo Trần Tuấn cùng các đại biểu đến thắp hương tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cuốn sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân được cố Nhà báo Đỗ Phượng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng - Tổng giám đốc TTXVN trực tiếp đề đạt xin phép Đại tướng thực hiện trong dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2004) từ 15 năm trước. Tuy nhiên, khi đó Đại tướng khuyên những người thực hiện nên xuất bản một dịp khác để tập trung cho việc chăm lo động viên các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, đồng bào còn nhiều khó khăn thay cho việc làm cuốn sách riêng về Người.

Năm Đại tướng thượng thọ 101 tuổi, Nhà báo Đỗ Phượng đã động viên Nghệ sĩ, Nhà báo Trần Tuấn cùng các cộng sự dồn hết tâm sức lựa chọn 101 khoảnh khắc đời thường về Đại tướng Võ Nguyên Giáp để trưng bày tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Bình, Thành phố Hồ Chí Minh và Điện Biên để phục vụ nhân dân trong và ngoài nước được thỏa lòng thăm quan, thưởng lãm.

Tặng sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân cho gia đình Đại tướng - Ảnh 4

Nhà báo Trần Tuấn tặng sách ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân" cho người nhà gia đình Đại tướng và các đại biểu. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Với tấm lòng trân trọng Đại tướng Võ Nguyên Giáp vô hạn, cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân” đã nhận được sự cổ vũ động viên của đông đảo nhân dân và bạn bè quốc tế ngay trong quá trình thực hiện. Cuốn sách dày 144 trang trình bày bằng ba thứ tiếng: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Hàn và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc viết lời giới thiệu. Cuốn sách được chia thành 7 phần giới thiệu về những khoảnh khắc đời thường xúc động về tình cảm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Nhân dân và tình cảm của Nhân dân với Đại tướng Võ Nguyên Giáp được Nghệ sĩ, Nhà báo Trần Tuấn, nguyên phóng viên TTXVN ghi lại trong suốt 35 năm gần gũi chụp ảnh về Người.

Tặng sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân cho gia đình Đại tướng - Ảnh 5

Nhà báo Trần Tuấn chia sẻ về những kỷ niệm trong thời gian vinh hạnh được phục vụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chia sẻ về nội dung cuốn sách, Nhà báo Trần Tuấn cho biết, đây là những khoảnh khắc xúc động giúp cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau có thể cảm nhận rõ dù tuổi thượng thọ, Đại tướng chưa dành cho mình một phút nghỉ ngơi, sớm sớm rèn luyện sức khỏe, say sưa nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh, tổng kết nghệ thuật quân sự của cha ông, định hình những chiến lược lớn và lâu dài để xây dựng và bảo vệ chủ quyền quốc gia mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Đại tướng đã viết hơn 10 vạn trang sách tổng kết nghệ thuật quân sự và đường lối chiến tranh nhân dân. Đồng thời, Đại tướng vẫn dành thời gian đi thăm động viên cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân, đồng bào cả nước, thăm lại chiến trường xưa, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho non sông đất nước trường tồn, gặp gỡ bạn bè quốc tế để mở rộng các mối giao bang giữa các dân tộc yêu chuộng hòa bình, sự tiến bộ của nhân loại... Xúc động nhất là những khoảnh khắc trong những ngày đầu tháng 10 năm 2013 khi dòng người bất tận, từ nông thôn đến thành thị, nơi biên cương cũng như hải đảo xa và bạn bè khắp năm châu, triệu trái tim như hòa làm một, cầu mong anh linh của Đại tướng huyền thoại - anh hùng dân tộc Võ Nguyên Giáp yên nghỉ, sống mãi trong lòng Dân đất Việt!

Tặng sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân cho gia đình Đại tướng - Ảnh 6

Đại diện đơn vị xuất bản và phát hành trân trọng trao tặng sách cho Đại tá Trịnh Nguyên Huân, Thư ký riêng của Đại tướng

Thay mặt gia đình Đại tướng, trưởng nam Võ Điện Biên đã cảm ơn tình cảm của Ban biên tập sách ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân", đại diện đơn vị tổ chức xuất bản và phát hành, cá nhân Nhà báo Trần Tuấn cùng đại diện một số cơ quan báo chí, nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) đã tưởng nhớ tri ân các bậc anh hùng dân tộc, liệt sĩ, các thế hệ bộ đội, lớp lớp cha anh đi trước đã cống hiến hi sinh cho non sông đất nước trường tồn.

Đồng thời ông Võ Điện Biên cũng bày tỏ sự xúc động về cuốn sách "Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân" mang ý nghĩa văn hóa, chính trị sâu sắc, có tác dụng giáo dục lòng yêu nước với các thế hệ, khẳng định lòng tự hào dân tộc, góp phần giúp bạn bè nước ngoài hiểu rõ hơn về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc hào hùng của nhân dân Việt Nam.

Tặng sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân cho gia đình Đại tướng - Ảnh 7

Trao sách "Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân" cho Hải quân Nhân dân Việt Nam

Trước đó, vào chiều ngày 14/12, Ban biên tập sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân, đại diện đơn vị tổ chức xuất bản, phát hành và Nhà báo Trần Tuấn đã trao tặng 200 ấn bản đầu tiên của cuốn sách quý này cho Bộ tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Quyết Tuấn