Thành lập Câu lạc bộ Du lịch bền vững tại Hà Nội

TGVN. Ngày 23/1, Hội Lữ hành Hà Nội đã thành lập Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen và ra mắt Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen trực thuộc Hiệp hội Du lịch Hà Nội.

Câu lạc bộ Du lịch Bền vững VGreen bao gồm các thành viên là hội viên của Hội Lữ hành Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Hà Nội có nhu cầu và tự nguyện tham gia, hoạt động tuân thủ Điều lệ của Hiệp hội Du lịch Hà Nội và quy định của Câu lạc bộ.

Hoạt động chính của Câu lạc bộ tập trung vào xây dựng, phát triển và khác biệt hóa sản phẩm du lịch bền vững, cùng các hoạt động du lịch bền vững dựa trên ba trụ cột môi trường, văn hóa – xã hội và kinh tế.

Thành lập Câu lạc bộ Du lịch bền vững tại Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm tại Hà Nội. (Ảnh: Vntrip)

Câu lạc bộ kỳ vọng các hội viên triển khai hiệu quả kinh doanh lữ hành và du lịch đáp ứng các mục tiêu của phát triển du lịch bền vững gồm: Hiệu quả kinh tế; Phát triển cho địa phương; Đáp ứng sự thỏa mãn của khách du lịch; Bảo tồn các giá trị văn hóa; Bảo vệ tự nhiên; Bảo vệ môi trường; Sử dụng hiệu quả các nguồn lực; An sinh xã hội; Công bằng xã hội; Nâng cao vai trò chức năng của các tổ chức du lịch, hiệp hội du lịch.

“Để thực hiện và đạt được kỳ vọng trên, Câu lạc bộ xác định khâu then chốt là nguồn nhân lực du lịch.

Nhân lực của các doanh nghiệp hội viên sẽ được nâng cao trên nhiều góc độ như nhận thức về du lịch bền vững, phát triển và khác biệt hóa sản phẩm du lịch bền vững, marketing du lịch bền vững, vận hành doanh nghiệp du lịch bền vững, quản trị doanh nghiệp du lịch bền vững, kiểm toán du lịch bền vững", Chủ tịch Câu lạc bộ Phùng Quang Thắng chia sẻ.

Tập trung lựa chọn và ưu tiên kết nạp những hội viên có mục tiêu áp dụng hoạt động du lịch bền vững cũng như các tiêu chí phát triển du lịch bền vững, Câu lạc bộ sẽ giúp cho các doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, phát triển bền vững, tính cạnh tranh cũng như hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, dự đoán và đối phó với rủi ro và thách thức trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra, Câu lạc bộ cụ thể hóa các hoạt động du lịch bền vững và triển khai hiệu quả nhằm đáp ứng mong đợi từ doanh nghiệp hội viên là tiếp cận cách làm mới để có sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng thị trường, có thể phát triển các sản phẩm du lịch khác biệt...