Thư chúc mừng cán bộ y tế ngành lao động - thương binh và xã hội

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2021), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã gửi thư chúc mừng tới cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên y tế của ngành đang công tác tại các trung tâm điều dưỡng người có công, trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm cai nghiện… trên cả nước.

Chú thích ảnhBộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN.

Trong thư, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên y tế của ngành. Bộ trưởng khẳng định, giai đoạn 2016-2020, toàn ngành đã đoàn kết, nỗ lực triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, kiên trì thực hiện các mục tiêu, tạo ra đột phá với nhiều dấu ấn nổi bật, hoàn thành xuất sắc công tác lao động, người có công và xã hội. Trong thành công chung của ngành, có sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên y tế tại bệnh viện, trung tâm chỉnh hình và phục hồi chức năng, trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh, cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy thuộc ngành lao động - thương binh và xã hội.

"Các đồng chí đã  khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị, điều dưỡng; phát huy tinh thần nhân văn, nhân ái "thầy thuốc như mẹ hiền", tận tình chăm sóc sức khỏe thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách xã hội, như người thân của mình", thư viết.

Năm 2021, năm đầu tiên toàn ngành triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 của ngành lao động - thương binh và xã hội. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, toàn ngành cần tiếp tục kiên định phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng bày tỏ sự tin tưởng rằng các cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên y tế của ngành luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, trên cơ sở thành tích đã đạt được, không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện và thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, chung tay cùng đội ngũ y, bác sỹ của ngành y kiềm chế tốt đại dịch COVID-19, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân.