Tiếp sức cho các vận động viên yên tâm rèn luyện và thi đấu

Mới đây, Uỷ ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và một số đơn vị cùng ký thoả thuận hợp tác về việc hỗ trợ việc làm cho các vận động viên sau khi nghỉ thi đấu. Xin chia sẻ nội dung trên http://baochinhphu.vn/ đến cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/...

Ảnh: Báo Nhân dân

Nhằm chung tay cùng Uỷ ban Olympic Việt Nam và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam trong việc tạo điều kiện cho các vận động viên yên tâm thi đấu và cống hiến cho nền thể thao nước nhà, Công ty Cổ phần đầu tư Sen Nam Việt (Senavi) cam kết dành 10 vị trí nhân sự mỗi năm cho các vận động viên với các công việc phù hợp để tham gia các vị trí việc làm như: Nhân viên văn phòng, tư vấn dinh dưỡng...

Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình chia sẻ: Cộng đồng và xã hội luôn dành sự quan tâm đến các vận động viên và việc kí kết với Senavi là một chương trình thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp sức cho các vận động viên yên tâm rèn luyện và thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp giống như Senavi cùng đồng hành trong những chương trình có ý nghĩa, để làm vơi đi một phần những vất vả, khó khăn, nhất là nỗi lo về việc làm khi các vận động viên giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao.

Theo Tổng cục Thể dục-Thể thao, đa phần các vận động viên sau khi giải nghệ đều muốn tìm kiếm một công việc liên quan đến môn thể thao mình tập luyện. Tuy nhiên, chỉ một số ít những vận động viên có thể đáp ứng công việc này bởi ngoài các yếu tố cần thiết còn cần có sự may mắn. Một số ít khác đi theo hướng trở thành những giáo viên thể chất trong các trường học hoặc huấn luyện viên ở các trung tâm, CLB tư nhân… Còn đa phần các vận động viên chọn hướng đi khả thi hơn là kinh doanh hoặc làm những công việc không liên quan đến chuyên môn thể thao.

Trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục-Thể thao, các sở văn hóa, thể thao đã có rất nhiều chương trình ký kết hợp tác, xúc tiến nhằm tìm ra những giải pháp cho vấn đề trên. Trước đó, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng đã ký với Công ty nhựa Pha Lê về nội dung này.

 

NT