Tinh hoa ẩm thực Việt chỉ có ở Sinh Từ

Ẩm thực Việt Nam phong phú, đa dạng khi vừa giữ những nét truyền thống lâu đời vừa kế thừa những tinh hoa của thế giới. Cũng chính nhờ sự giao thoa văn hóa và sự phát triển của xã hội hiện đại, mà ẩm thực Việt Nam mỗi ngày đều trở nên đặc sắc hơn.

Trong chế biến món ăn truyền thống, người Việt Nam luôn chú ý sử dụng một cách tương sinh, hài hòa các gia vị, nguyên vật liệu, phối trộn màu sắc, trình bày... Ví dụ Tiêu trong món ăn dễ gây lạnh bụng (tính hàn) phải có thêm gia vị cay nóng (tính nhiệt) đi kèm và ngược lại. Nguyên liệu có tính nhiệt được kết hợp cùng các nguyên liệu có tính lạnh khi nấu ăn. Các món ăn kỵ nhau không thể kết hợp trong một món hay không được ăn cùng lúc…

Có vẻ như Bún chả nghe thì đơn gian mà cũng cầu kỳ nhiều tinh hoa mới ngon được. Bún Chả Sinh Từ cũng từ những cái tinh hoa trên bếp than hồng đó mà đã tạo được một món ăn mà khi ăn vào người ta thường nghĩ đến ngay tên gọi “ Tinh hoa ẩm thực ”

Quán bún chả Sinh Từ được ra đời khá lâu từ cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20. Cho đến nay, Sinh Từ vẫn được nhắc đến như một trong những quán bún chả ngon nhất Hà Nội. Một trong những bí kíp thu hút khách hàng là phương pháp tẩm ướp, nướng thịt rất ngon. Cách chế biến của quán tuy không có nhiều khác biệt so với những quán khác nhưng lại khiến người ta nhớ mãi không quên hương vị gia truyền đặc trưng ấy.

Nếu nhìn qua, Bún Chả Sinh Từ hay Bún Chả nói riêng không phải là món ăn đặc biệt. Đi dọc các nước ta không khó để bắt gặp các món bún có kết cấu tương tự Bún Chả Hà Thành. Nguyên liệu chính đều là bún, là thịt và các gia vị không phải là khó kiếm. Không cần cả tủ gia vị gia truyền như bún bò hay phở, cũng chẳng cần phải chờ mùa như rươi như ốc, cũng không phải chuẩn bị đủ thứ cầu kì như bún thang, bún mắm... bún chả của Hà thành xét về phương diện nào đó thì giản dị đến dễ thương. Ta chỉ cần có bún, có thịt ba chỉ, thêm vài món có sẵn trong nhà là hành khô, tỏi, ớt, chịu khó đi mua thêm đu đủ, cà rốt và bó rau sống là xong rồi.

Nguyên liệu đã dễ tìm, cách làm bún chả cũng không phải thuộc loại quá phức tạp. Cũng chỉ cần ướp thịt rồi đem nướng trên than, rau củ thì xắt ra và ngâm cho giòn, sau đó xếp tất cả mọi thứ với nhau là món bún chả về căn bản đã xong rồi.

Đến với Bún Chả Sinh Từ, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn được người đầu bếp Việt khéo léo kết hợp để tạo sự hài hòa, cân bằng giữa các vị chua, cay, mặn, ngọt nhưng vẫn giữ lại trong bản chất những phong vị, màu sắc truyền thống xưa đậm đà bản sắc dân tộc.

-------------------------------------------------

HỆ THỐNG NHÀ HÀNG BÚN CHẢ SINH TỪ

Hotline: 19002866

Website: https://bunchasinhtu.vn/vi/

CS01: 02 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội

CS02: 381 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

CS03: 10 Hoàng Cầu Mới, Đống Đa, Hà Nội

CS04: 114A1 Giảng Võ, Hà Nội

CS05: 48 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

CS06: 44 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội

CS07: 67 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

CS08: N04 Hoàng Đạo Thuý, Thanh Xuân, Hà Nội

CS09: 452 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CS10: 169 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

CS11: 115D1 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội

CS12: 55 Bùi Thị Xuân, Quận 1, Hồ Chí Minh