TP Hồ Chí Minh: Thêm 5 điểm bị phong tỏa mới và 3 điểm được gỡ bỏ trong ngày 10/2

Tính đến tối 10/2,TP Hồ Chí Minh ghi nhận 10 quận và thành phố Thủ Đức có các địa điểm bị phong tỏa do liên quan đến các ca mắc COVID-19, trong đó quận Tân Bình có nhiều điểm bị phong tỏa nhất.

Tối 10/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, trong ngày 10/2, Thành phố có thêm 5 điểm phong tỏa mới liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19 và có 3 điểm đã được gỡ phong tỏa.

Năm điểm phong tỏa mới gồm:

Đầu đường Hà Thị Khiêm, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây, quận 12.

Chung cư Thái An, phường Trung Mỹ Tây, quận 12.

Quán cơm 100 Yên Thế, phường 2, quận Tân Bình.

Khách sạn B100 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình

Nhà thuốc 165 Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình.

Chú thích ảnhHCDC khuyến cáo người dân đến các địa điểm trên cần đến các cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế. Ảnh: HCDC

Cũng trong ngày 10/2, 3 điểm đã được dỡ bỏ phong tỏa gồm: Hẻm số 2 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình; quán cafe 11 Đặng Văn Sâm, phường 2, quận Tân Bình và quán phở A75 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình.

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân từng đến các địa điểm và vào khung giờ nêu trên đến khai báo với Trung tâm y tế quận, huyện nơi cư trú.

Trong một diễn biến khác, ngày 10/2, UBND phường Phước Long A, thành phố Thủ Đức đã phát đi thông báo tìm người đến quán ăn Vườn nướng Mái Đỏ (TantoFaz, địa chỉ 146 Tây Hòa, Phước Long A, thành phố Thủ Đức) do có liên quan đến ca mắc COVID-19. 

Theo đó, UBND phường Phước Long A đề nghị các cá nhân đến quán ăn trên vào khung giờ từ 15 giờ đến khuya từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 khẩn trương liên hệ Trạm y tế phường (hoặc cơ sở y tế gần nhất) để được hướng dẫn khai báo y tế.

Sau khi tiếp nhận thông tin có một trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 làm việc tại đây, ngành y tế địa phương đã phối hợp các ngành chức năng dừng hoạt động và phong tỏa quán ăn, đồng thời tiến hành phun xịt khử khuẩn; khẩn cấp như điều tra, truy vết, khoanh vùng và xét nghiệm cho 81 trường hợp trong khu vực. Hiện 81 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV -2.