Trà Vinh: Lắp đặp hệ thống quan trắc đo chất lượng không khí

Với hệ thống này, lần đầu tiên người  dân TP Trà Vinh có thể biết được chất lượng không khí thông qua phần mềm có thể cài đặt trực tiếp trên điện thoại thông minh.

Người dân TP Trà Vinh có thể xem chất lượng không khí thông qua phần mềm. Ảnh: ĐK.

Người dân TP Trà Vinh có thể xem chất lượng không khí thông qua phần mềm. Ảnh: ĐK.

Mới đây, Trường Đại học Trà Vinh cho biết vừa lắp đặt và vận hành hệ thống quan trắc đo chất lượng không khí tại 4 vị trí ở Tp Trà Vinh là: Khu hiệu bộ - khu I, Bệnh viện Trường Đại học Trà Vinh, Khu II và Khu IV  trường ĐH Trà Vinh.

Theo báo cáo đánh giá, hiện tại hệ thống quan trắc đo chất lượng không khí đã đo được các chỉ tại 4 khu nằm trong phạm vi từ 45-60 (dưới 50 là tốt và 51-100 là bình thường). Sau khi hệ thống đi vào hoạt động đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực từ các bạn sinh viên và người dân.

Để theo dõi các chỉ số này, người dân có thể tìm và cài ứng dụng tên PAM Air trên điện thoại thông minh. PAM Air: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.com.dlcorp.PAMAir

Ngoài ra, cuối tháng 12/2019, Trường Đại học Trà Vinh đưa vào sử dụng hệ thống năng lượng điện mặt trời với công suất: 100KWp. Mỗi ngày hệ thống tạo ra trung bình khoảng 500KW (tương đương 15MW/1tháng), chiếm khoảng 10% tổng lượng điện tiêu thụ tại Khu 1- trường ĐH Trà Vinh.

Trường Đại học Trà Vinh là 1 trong 2 đại học Việt Nam nằm trong danh sách tốp 300 trường đại học xanh phát triển bền vững thế giới. Trường đã có 6 chương trình đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế FIBBA, AUN-QA với các ngành đào tạo với nhiều tổ chức uy tín trên thế giới.