Trấn Thành nghẹn ngào nhìn lại hành trình làm phim điện ảnh “Bố Già”

Web-drama “Bố Già” là một trong những series thành công nhất đầu năm 2020, do MC - diễn viên Trấn Thành thực hiện. Sau hơn 2 tháng làm việc liên tục “Bố Già" phiên bản điện ảnh do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn đã chính thức đóng máy. Cả ê-kíp và dàn diễn viên tham gia đều không giấu được cảm xúc nghẹn ngào lẫn vui mừng khi nhìn lại hành trình vừa qua trong tiệc đóng máy.

Trong không gian gần gũi và ấm cúng, dàn sao Bố Già gồm Trấn Thành, Tuấn Trần, Hoàng Mèo, Thuỳ Dương, bé Ngân Chi, Su Beo... cùng ê-kíp đoàn phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã có những trải lòng hết sức thú vị khi cùng chia sẻ cảm xúc về Trấn Thành sau 2 tháng làm việc cùng nhau.  

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho rằng mình chưa từng tham gia đoàn phim nào như đoàn làm phim Bố Già vì mọi người thân thiết, chăm lo cho nhau như người một nhà. “Có những diễn viên ngày hôm đó không có lịch quay vẫn sẵn sàng lên đoàn, quan sát những bạn diễn khác và không ngần ngại thị phạm để các diễn viên trẻ có thể hoàn thiện kỹ năng diễn ngay tại chỗ. Các diễn viên diễn xong, còn muốn giúp đỡ, chỉ dẫn nhau để có thể cùng đưa mạch cảm xúc tốt nhất cho nhân vật. Đó là sự cộng hưởng, gần gũi và ấm áp như một gia đình”.

Trấn Thành khiến mọi người bất ngờ khi cúi đầu cảm ơn Vũ Ngọc Đãng đã góp phần truyền tải Bố Già một cách trọn vẹn nhất.

Cũng ngay trong đêm đó, trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng viết: “Tôi đã học được rất nhiều từ Trấn Thành. Trấn Thành có một cái đầu biên kịch và đạo diễn cực kỳ giỏi và cực kỳ tinh quái, cách xử lý của Thành luôn có sự mới mẻ và độc đáo. Thành có thể biến một cảnh quay bình thường thành một cảnh quay cực kỳ thú vị và sống động. Tôi tin, nếu Trấn Thành làm đạo diễn thì Thành sẽ là một đạo diễn cực kỳ giỏi”.

Trấn Thành cũng bày tỏ sự biết ơn đến dàn diễn viên tham gia phim Bố Già và ê-kíp phía sau như đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, D.O.P Diệp Thế Vinh: “Trong phiên bản điện ảnh này thì hầu hết diễn viên đều là những cái tên gạo cội như NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành…Nhưng điều làm Thành cảm động chính là tinh thần giúp nhau đi lên”.

Tuấn Trần (thứ 4, trái qua) thừa nhận gặp rất nhiều áp lực khi thử sức một vai diễn nặng tâm lý trong Bố Già phiên bản điện ảnh.

Tuấn Trần - nam thần “duy nhất" của đoàn cũng nói lên những suy nghĩ của mình khi trở thành thành viên của đại gia đình Bố Già: “Đoàn làm phim khiến Tuấn phải vất vả và trải qua nhiều cơn bão cảm xúc nhất. Mình quá tập trung cho nhân vật nên không có tâm trạng để ăn uống hay làm những việc khác. Bù lại, Tuấn rất may mắn khi mọi người vui vẻ giúp đỡ, dẫu họ đều là những nghệ sĩ lớn, nhưng không ngần ngại quay đi quay lại cùng Tuấn, để giúp nhân vật của mình thể hiện tốt nhất trên màn ảnh”. 

Trong khi ê-kíp bồi hồi nhìn lại hành trình hơn 2 tháng quay phim, đại diện NSX bộ phim Hài – Tình cảm – Gia đình Bố Già bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng thu hút của phim: “Bố Già với những tên tuổi sáng giá lẫn tươi mới cho thị trường phim Tết 2021 sẽ góp phần kích thích thói quen chăm đến rạp của khán giả Việt. Đặc biệt, với câu chuyện đầy cảm xúc, bình dị cùng với thông điệp lay động trái tim mỗi người, có bi - có hài, Bố Già  sẽ là  một tác phẩm chất lượng, chỉn chu và tâm huyết dành cho khán giả mùa Tết Nguyên Đán 2021. 

Cũng trong buổi tiệc, Trấn Thành gửi lời cảm ơn đến cả ê-kíp. Theo anh, mỗi  cá nhân tham gia vào dự án lần này đều đã làm việc gần như 200% sức lực vì một cái tên chung là: Bố Già.

Cũng trong đêm tiệc đóng máy, Ali Hoàng Dương và Trúc Nhân - hai thành viên trong nhóm bạn Cờ Cá Ngựa của Trấn Thành bất ngờ xuất hiện chúc mừng người anh thân thiết, gửi tặng đến đoàn phim những tiết mục âm nhạc đặc sắc. 

Ca khúc "Điều cha chưa nói" - nhạc phim của web-drama Bố Già của Ali Hoàng Dương khiến khán giả hy vọng anh sẽ thể hiện tiếp OST cho phiên bản điện ảnh.

Bộ phim có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Tuấn Trần, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, Quốc Khánh, Ngân Chi cùng một số khách mời khác do Trấn Thành Town, HK Film, Galaxy Studio sản xuất.

Bố Già phiên bản điện ảnh dự kiến ra rạp vào Mùng 1 Tết Nguyên Đán 2021 (12/02/2021).

Hạnh Nguyễn