Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội: Không có bằng cấp 3 vẫn được bổ nhiệm viên chức quản lý?

Phạm Tuấn

Tòa soạn nhận được thông tin phản ánh Ông Nguyễn Văn Thảo, Bí thư chi bộ, Phó trưởng Khoa Công nghệ ô tô Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (131 Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP Hà Nội) bị "tố" được bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện, sai quy trình, quy định của pháp luật.

Trụ sở Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.

Cụ thể, theo nội dung đơn thư bạn đọc gửi tới tòa soạn Doanh nghiệp và Đầu tư, nêu rõ: Ông Nguyễn Văn Thảo, sinh ngày 7/4/1965 không có bằng cấp 3 hệ bổ túc Trường THPT Ngọc Hồi, niên khóa 1980 – 1983 nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Bí thư chi bộ, Phó trưởng Khoa Công nghệ ô tô của Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, gây bức xúc dư luận.

Cũng theo phản ánh, việc bổ nhiệm ông Thảo là trái với quy định tại Khoản 3, Điều 21, Thông tư hợp nhất số 1308/VBHN-BLĐTBXH ngày 5/4/2019 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định về Điều lệ trường Cao đẳng.

Theo đó, tại Khoản 3, Điều 21, Thông tư hợp nhất số 1308/VBHN-BLĐTBXH quy định: “Trưởng khoa, trưởng bộ môn, phó trưởng khoa, phó trưởng bộ môn trường Cao đẳng phải có trình độ đại học trở lên phù hợp với ngành, nghề đào tạo tại khoa, bộ môn; phải có đủ tiêu chuẩn giảng viên giảng dạy trình độ cao đẳng, có kinh nghiệm quản lý đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học ít nhất là 02 năm và có năng lực quản lý.

Độ tuổi khi bổ nhiệm nhiệm kỳ đầu tiên của trưởng khoa, trưởng bộ môn, phó trưởng khoa, phó trưởng bộ môn của trường cao đẳng công lập không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ tính đến tháng thực hiện quy trình bổ nhiệm”.

Phần kê khai lịch sử bản thân của ông Nguyễn Văn Thảo, Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Công nghệ ô tô Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.

Theo một số giáo viên về hưu của Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội cho biết, mặc dù họ đã nhiều lần gửi đơn thư phản ánh tới lãnh đạo nhà trường đề nghị làm rõ việc bổ nhiệm ông Thảo có đủ tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm hay không, thế nhưng phía nhà trường vẫn không hề có bất kỳ động thái nào cho thấy sẽ vào cuộc kiểm tra, xử lý. Trong tháng 6 nhà Trường đã đại hội ông Thảo vẫn giữ nguyên chức vụ?

Phóng viên đã liên hệ và đặt lịch làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Phòng Giáo Dục và Đào tạo đã cho xác minh và thông báo lại cho phóng viên là không có hồ sơ của ông Nguyễn Văn Thảo lưu trữ tại Phòng Giáo dục và Đào tạo của huyện.

Lãnh đạo Trường THPT Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội xác nhận ông Nguyễn Văn Thảo không có hồ sơ lưu tại trường.

Tiếp tục làm rõ thông tin khách quan, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hà Thanh – Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì xác nhận, không có hồ sơ học tập của ông Nguyễn Văn Thảo và không được lưu trữ tại văn phòng nhà trường.

Trước những nội dung tố cáo nêu trên, để tránh việc khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng tới uy tín, công tác giảng dạy và học tập của giáo viên, sinh viên… tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, đề nghị UBND TP Hà Nội và các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Bạn đọc theo dõi chi tiết tại đây.