Trường Trần Quang Diệu Quảng Ngãi tổ chức 20 năm về trường niên học 1997-2000

Trung Hoàng

Vừa qua Trường Trần Quang Diệu tổ chức 20 năm về lại trường xưa của khối 12 niên học 1997-2000.

Hiệu trưởng Trường Trần Quang Diệu thầy Nguyễn Dũng

Nhiều bạn dù ra trường đi làm ăn rất xa cũng háo hức về lại trường xưa để được gặp lại bạn bè, thầy cô với biết bao kỷ niệm đẹp hiện về như mới ngày hôm qua vậy.

Tập thể khối 12 trường THPT Trần Quang Diệu niên khóa 1997-2000

Sáng hôm ấy như kế hoạch của ban tổ chức đưa ra, các học sinh quay về trường Trần Quang Diệu cũ để chụp hình, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, ôn lại những kỷ niệm xưa, lớp 12c2 chọn đúng lớp học mà các bạn đã ngồi học cách đây 20 năm, để tái hiện lại những hình ảnh tuổi học trò đáng nhớ, với biết bao kỷ niệm đẹp.

Lớp 12C2 tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm

Trở về trường xưa vào một ngày cuối tháng 7 khi chùm phượng vỹ rực lửa, hoa bằng lăng tím nở rực cũng là lúc lứa tuổi học trò dâng trào cảm xúc bồi hồi, xao xuyến khi phải chia tay thầy cô, bè bạn và mái trường. Thời khắc ấy đã diễn ra cách đây 20 năm được các cựu học sinh khóa 1997-2000 trường THPT Trần Quang Diệu tái hiện lại trong buổi hội khóa “20 năm – Ngày trở về” diễn ra vào ngày 25/7/2020

Cựu học sinh Thanh Trúc (12C2) duyên dáng bên tà áo trắng sau 20 năm về lại trường xưa

Các "nữ sinh" cùng vui đùa bên nhau sau 20 năm gặp lại

Đến dự chương trình kỷ niệm 20 năm ngày ra trường của khóa 1997-2000 có sự có mặt của thầy Nguyễn Văn Bảy, thầy Phạm Ứng, cô Trương Thị Ngọc Ánh, cùng 30 thầy cô cũ của trường cũng dành thời gian về tham dự và khoảng hơn 150 cựu học sinh của trường Trần Quang Diệu niên khóa 1997-2000.

Thầy Nguyễn Văn Bảy tái hiện lớp học của 20 năm trước, 20 năm trước lớp 12c2 vẫn ngồi học trong lớp học này

Vậy là đã 20 năm trôi qua, thời gian thấm thoắt trôi đi kể từ ngày khóa 1997-2000 tốt nghiệp, tạm biệt ngôi trường thân yêu để bước vào ngưỡng cửa cuộc đời. Chia tay nhau, họ như đàn chim tung cánh bay về muôn nơi.

"Trăm năm nước chảy đá mòn

Ngàn năm tình bạn vẫn còn như xưa"

Cô Trương Thị Ngọc Ánh vui cùng các học trò cũ sau 20 năm gặp lại

Những thước phim tư liệu ghi lại từng góc lớp, từng hàng cây cùng những kỷ niệm tinh nghịch của tuổi học trò đã gợi lại biết bao xúc cảm thân thương, gần gũi và quen thuộc khiến ai cũng rưng rưng xúc động. Đó là những kỷ niệm vô giá in dấu thời gian, lưu giữ những tháng năm hồn nhiên, tươi đẹp nhất của tuổi học trò. Những lời ca, tiếng hát về một thời đến trường, về tình thầy trò, về quê hương Đức Lân thân yêu...  miền ký ức ấy được ôn lại bởi những ca sĩ chính là những cựu học sinh.

Nhóm bạn cựu học sinh 12C2 lung linh trong nắng sớm, các bạn rất háo hức nên đi rất sớm để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của thời học sinh

Bạn Tuyết Vân cựu học sinh đại diện trường tặng hoa cho bạn Nguyễn Em sau bài phát biểu, được biết Nguyễn Em giờ cũng là giáo viên của trường Lương Thế Vinh

Hội khóa “20 năm – Ngày trở về” niên khóa 1997-2000 trường THPT Trần Quang Diệu khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi của cả thầy và trò. “20 năm - Ngày trở về” – thực sự là ngày hội gắn kết, sẻ chia, nhân yêu thương đong đầy cho cuộc sống. Hy vọng với sứ mệnh chèo đò của mỗi thầy cô, các thế hệ học sinh trường THPT Trần Quang Diệu sẽ trưởng thành, vươn xa hơn nửa để làm rạng danh mái trường phổ thông Trần Quang Diệu thân yêu.

Phan Thanh Việt