Tuần lễ Hồng 2020: Ngày hội của những yêu thương

Xin chia sẻ nội dung trên https://baotintuc.vn/ đến cộng đồng bạn đọc https://doisongvaphattrien.vn/...Tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tham gia Tuần lễ Hồng, hiến máu nhân đạo không chỉ là trách nhiệm mà còn là một nghĩa cử cao đẹp của toàn thể cán bộ công nhân viên nhằm lan tỏa yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng.

 

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2020) và hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức Tuần lễ Hồng EVN lần thứ VI từ ngày 7-13/12 với thông điệp “Lan tỏa yêu thương”. Đây là năm thứ sáu liên tiếp, EVN tổ chức phong trào này với sự tham gia và hưởng ứng tích cực của EVNNPC cùng các đơn vị thành viên.

Trải qua 6 mùa tích cực hưởng ứng Tuần lễ Hồng do EVN phát động, đã có hàng chục nghìn lượt cán bộ công nhân viên EVNNPC trực tiếp tham gia hiến máu, trong đó hàng trăm người đã hiến máu máu lần thứ 5, 6… Nhiều người hiến máu tới hàng chục lần, như ông Đặng Hoài Nam, Trưởng Khoa Điện Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc hiến máu 28 lần; ông Lường Tú Nguyên, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc hiến máu 17 lần; ông Đặng Đình Trường, Giám đốc Điện lực Tam Dương hiến máu 17 lần… Đặc biệt, ông Nguyễn Thế Kỷ, Phòng Tài chính Kế toán Công ty Điện lực Sơn La (PC Lào Cai) đã tham gia hiến máu từ năm 2001, với 56 lần, là người có số lần hiến máu nhiều nhất trong toàn Tổng công ty.

Chia sẻ về những lần hiến máu cứu người của mình, ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết: “Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại! Mình thấy vui và tự hào khi máu của mình đã đóng góp cho ngành y, giúp nhiều người trong cơn nguy hiểm”.

Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng là Phó Chủ tịch CLB hiến máu nhân đạo tỉnh Lào Cai, với gần 70 người tham gia. CLB này kết nối với các bệnh viện trong tỉnh thông qua một ứng dụng mạng xã hội để từ đó chia sẻ dữ liệu cá nhân và tiếp nhận các thông tin về nhu cầu máu từ các bệnh viện gửi tới. Khi có cơ sở y tế cần máu và gửi thông tin lên nhóm, thì thành viên ở gần nhất sẽ tới thẳng cơ sở y tế đó để hiến máu.

“Nhà tôi gần Bệnh viên Đa khoa tỉnh, nên số lần được gọi cũng nhiều hơn. Các cuộc gọi có lúc vào ban đêm, có khi trong giờ hành chính, nhưng dù là giờ nào tôi cũng thu xếp để có thể đến hiến máu nhanh nhất”, ông Kỷ chia sẻ.

 

 

Tham gia hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp của toàn thể cán bộ, công nhân viên EVNNPC

Phong trào hiến máu nhân đạo tại EVNNPC còn được khơi nguồn cảm hứng từ những người đứng đầu trong Tổng công ty và các đơn vị. Chủ tịch HĐTV EVNNPC Thiều Kim Quỳnh, Thành viên HĐTV Vũ Thế Nam, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái… có nhiều năm tham gia Tuần lễ Hồng và rất tích cực hiến máu nhân đạo.

Trong Tuần lễ Hồng EVN lần thứ VI này, các công ty điện lực trực thuộc EVNNPC tại 27 tỉnh miền Bắc đồng loạt phát động chương trình và đã có hơn 3.000 người đăng ký tham gia.

Tại PC Sơn La, dự kiến có 160 cán bộ, công nhân viên đăng ký hiến máu, PC Tuyên Quang là 140, PC Vĩnh Phúc đăng ký 150 người, PC Hải Dương có gần 200 người tham dự, PC Hải Phòng 150 người và PC Ninh Bình 150 người.

Cùng với việc tham gia Tuần lễ Hồng của EVN được tổ chức thường kỳ vào tháng 12 hằng năm, các công ty điện lực còn tích cực hưởng ứng nhiều đợt hiến máu nhân đạo khác do các tổ chức và chính quyền địa phương phát động.

Trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến mọi mặt của xã hội, việc EVNNPC vừa nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội và sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh miền Bắc, vừa tuân thủ các quy định phòng chống dịch, nhưng vẫn nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo… đã cho thấy Tổng công ty luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội.

Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại! Nhìn dòng người xếp hàng chờ hiến máu tại sảnh tòa nhà EVN số 11 Cửa Bắc, không ai có thể đong đếm chính xác bao nhiêu giọt máu được cho đi, nhưng chắc chắn sẽ có thêm nhiều người bệnh được cứu sống để sum vầy bên gia đình, cũng như nhiều bệnh nhân được tiếp thêm niềm tin và hy vọng bởi những giọt máu nghĩa tình của cán bộ công nhân ngành điện.

Toàn Thắng