Tuổi trẻ Quân khu 2 náo nức lên đường

(Chinhphu.vn) - Đến ngày 13/2, 9 tỉnh trên địa bàn Quân khu 2 gồm Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang và Lào Cai đã hoàn thành việc giao nhận quân năm 2020.

Lãnh đạo Quân khu 2 và tỉnh Lào Cai động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: quankhu2.vn
Lễ giao, nhận quân được các địa phương, đơn vị tổ chức trang trọng, nhanh gọn, an toàn. Tất cả các tỉnh đều hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm an toàn, tạo được khí thế cho tân binh hăng hái lên đường, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để đạt được kết quả đó, các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, rà soát, đăng ký, quản lý chặt chẽ nguồn nhập ngũ, đặc biệt là sự tham mưu đúng, trúng và kịp thời của cơ quan quân sự các cấp, sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện của cấp ủy, chính quyền, hội đồng nghĩa vụ quân sự địa phương. Nhờ vậy, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao hơn các năm trước từ 5-10% ở tất cả các tiêu chí, nhất là sức khỏe và trình độ văn hóa.

Đặc biệt, năm nay tỷ lệ viết đơn lên đường nhập ngũ khá cao, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ các địa phương Tây Bắc nói riêng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cụ thể, các địa phương đã bàn giao tân binh cho các đơn vị nhận quân, trong đó tân binh có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 71,15%, viết đơn tình nguyện chiếm 46%, trình độ THPT chiếm 65,02%, tỷ lệ tốt nghiệp cao đẳng, đại học đạt 0,43% và nhiều tân binh là đảng viên. Trước lễ giao nhận quân, các địa phương đã cử đoàn cán bộ đến những gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thăm, tặng quà động viên thanh niên nhập ngũ.

Lễ giao, nhận quân của các địa phương đã diễn ra trang trọng, đảm bảo đúng thời gian. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã chuẩn bị tốt địa điểm, cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đo nhiệt độ cơ thể cho các ttân binh trước khi về đơn vị. Ảnh: quankhu2.vn

Tại các điểm giao nhận quân, ban chỉ huy quân sự các địa phương cũng đã chuẩn bị và triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) cho người nhà và tân binh, tuân thủ tuyệt đối mọi quy định liên quan do Bộ Y tế ban hành, thực hiện kiểm tra y tế theo hướng dẫn của Cục Quân y. 

Để phòng chống dịch, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo các đơn vị giao quân chủ động phối hợp cùng với ngành y tế địa phương tổ chức phun thuốc khử trùng, đo thân nhiệt, phát khẩu trang cùng nhiều biện pháp khác nhằm tăng cường phòng, chống dịch trước khi bàn giao cho các đơn vị nhận quân bảo đảm an toàn, nhanh gọn, trọng thể.

Theo TTXVN