U23 Thái Lan triệu tập ngôi sao thi đấu ở Anh dự giải U23 châu Á

Xin chia sẻ tới cộng đồng bài viết: Cách đây ít giờ, HLV Akira Nishino đã công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ Thái Lan dự giải U23 châu Á. Trong đó, đáng chú ý có tên của Ben Davis, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Fulham của Anh, đăng trên Dân trí.

Sau thất bại ở SEA Games, HLV Akira Nishino đang đặt quyết tâm cao ở giải U23 châu Á trên sân nhà. Chính vì vậy, ông đã triệu tập binh hùng tướng mặt để quyết đấu giành tấm vé dự Olympic 2020.

U23 Thái Lan triệu tập ngôi sao thi đấu ở Anh dự giải U23 châu Á - 1

Ben Davies được triệu tập tham dự giải U23 châu Á

Đáng chú ý trong danh sách này, người ta thấy có tên của tiền vệ Ben Davies, người đang khoác áo CLB Fulham của Anh. Tờ Siam Sport khẳng định Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã viết thư xin phép CLB Fulham nhả cầu thủ quan trọng này để thi đấu ở giải U23 châu Á.

Trước đó, Ben Davies từng có tên trong danh sách sơ bộ tham dự SEA Games. Mặc dù vậy, vào phút chót, HLV Akira Nishino đã phải gạch tên cầu thủ này do CLB Fulham không đồng ý nhả người.

Do giải U23 châu Á không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên CLB Fulham có quyền không nhả người. Nên Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang làm tất cả để Ben Davies có thể về chơi ở giải đấu cấp châu lục.

HLV Akira Nishino rất chú ý tới tài năng của Benjamin Davis. Ông từng triệu tập cầu thủ này lên đội tuyển Thái Lan tham dự trận giao hữu với Congo vào tháng 10. Dù mới 19 tuổi nhưng Benjamin Davis thi đấu vô cũng chững chạc.

U23 Thái Lan triệu tập ngôi sao thi đấu ở Anh dự giải U23 châu Á - 2

Supachok Sarachat là cầu thủ nguy hiểm của U23 Thái Lan

Anh được xem là nhạc trưởng của đội trẻ Fulham. Cầu thủ này từng CLB thành London trong trận đấu với Southampton ở League Cup mùa giải này. Trong màu áo U18 Fulham, tài năng trẻ này từng gây ấn tượng khi đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%.

Bên cạnh Ben Davies, HLV Akira Nishino cũng triệu tập nhiều cầu thủ nòng cốt của đội U23 Thái Lan tham dự SEA Games là Supachok Sarachat, Suphanat Mueangta, Anon Amonlertsak, Supachai Jaided hay Wisarut Imura. Họ chỉ có sự thiếu vắng đáng kể là tiền vệ Ekanit Pranya. Cầu thủ này đã dính chấn thương trước thềm SEA Games.

Dự kiến U23 Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 26/12, trước khi rút danh sách cuối cùng vào ngày 29/12. Ở giải U23 châu Á, U23 Thái Lan nằm chung bảng với U23 Iraq, U23 Australia, U23 Bahrain. Ba đội đứng đầu giải đấu sẽ giành vé tham dự Olympic 2020.

Danh sách triệu tập 33 cầu thủ của U23 Thái Lan

Thủ môn: Nont Muangngam, Korraphat Nareechan, Kiattisak Chaodon.

Hậu vệ : Jaturapat Sattham, Kevin Deeromram, Saringkan Promsupa, Patcharapol Intanee, Chatchai Saengdao, Sarayut Sompim, Thitathorn Aksornsri, Thitavee Aksornsri, Shinnaphat Leeaoh, Peerawat Akkratum, Meechok Marhasaranukun.

Tiền vệ: Ben Davis, Jaroensak Wonggorn, Chatmongkol Thongkiri, Kanarin Thawornsak, Worachit Kanitsribampen, Kritsada Kaman, Sorawit Panthong, Wisarut Imura, Ratthanakorn Maikami, Airfan Doloh.

Tiền đạo: Suphanat Mueanta, Supachai Jaided, Supachok Sarachat, Sittichok Paso, Poramet Arjvirai, Korrawit Tasa, Nattawut Suksum, Nantawat Suankaew, Anon Amornlerdsak.

H.Long