UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng cho 13 sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa, năm 2019 đạt từ 3 sao trở lên.

Vũ Hải Anh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng cho 13 sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa, năm 2019 đạt từ 3 sao trở lên.

Theo quy định, chứng nhận xếp hạng sao sản phẩm của Chương trình OCOP có giá trị trong 36 tháng. Hiện nay, không chỉ Thanh Hóa, các địa phương khác đều có cơ chế rất cụ thể, ví dụ các sản phẩm đạt 3 sao trở lên được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận, được sử dụng biểu trưng của Chương trình OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm, được hỗ trợ phát triển sản phẩm theo Chương trình OCOP, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại của địa phương và quốc gia.

 

Công nhận 13 sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa năm 2019

Danh sách 13 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Trong đó, có 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm đạt hạng 4 sao, gồm: Dưa lưới taki, dưa chuột baby (Quảng Xương); nước mắm, mắm tôm, mắm tép (Hoằng Hóa) và 8 sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn 3 sao, gồm: Rượu Chi nê, mắm tôm Hòa Hải (Hậu Lộc), Bánh gai Lâm Thắm, Kẹo lạc Đức Giang, Kẹo gạo lức Đức Giang (Thọ Xuân), Trứng sạch Hiền Nhuần (Đông Sơn), Tinh dầu sả chanh (Thạch Thành) và rượu Sâm Báo (Vĩnh Lộc).

Công nhận 13 sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa năm 2019Sản phẩm nước mắm, mắm tôm, mắm tép của Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia (Hoằng Hóa) được công nhận sản phẩm đạt hạng 4 sao.

Theo quy định, chứng nhận xếp hạng sao sản phẩm của Chương trình OCOP có giá trị trong 3 năm. Bên cạnh đó, các sản phẩm nói trên được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận, được sử dụng biểu trưng của Chương trình OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì sản phẩm, được hỗ trợ phát triển sản phẩm theo Chương trình OCOP.

UBND tỉnh giao Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh chủ trì công bố, trao giấy chứng nhận xếp hạng sản phẩm OCOP cho các đơn vị. Đồng thời, phối hợp với Sở Công thương hướng dẫn UBND các huyện và các chủ thể sản xuất kinh doanh thực hiện việc sử dụng và in biểu trưng của Chương trình OCOP, thứ hạng sao lên sản phẩm được công nhận theo quy định; phối hợp kiểm tra đột xuất, định kỳ đối với các sản phẩm OCOP và xử lý khi có vi phạm xảy ra.