Việt Nam trải qua 60 giờ không có ca mắc Covid-19 mới, các bệnh nhân nặng đều tiến triển tốt lên

Huy Hoàng

18 giờ ngày 18/4, Bộ Y tế thông tin không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới, tổng số ca mắc tại Việt Nam là 268 ca, trong đó đã có 198 ca được công bố khỏi bệnh. Tin vui trên được nhiều cơ quan báo chí chính thống đăng tải. Xin chia sẻ để chúng ta thêm tin tưởng và chung tay cùng cộng đồng đánh bay COVID19.

Theo Bộ Y tế tổng số ca mắc: 268 trường hợp, trong đó: 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%; 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 có thêm 3 bệnh nhân nước ngoài được công bố khỏi bệnh. Hiện còn 67 bệnh nhân đang được điều trị tại 11 cơ sở y tế. Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 14 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 5 ca.

Đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân Covid-19 nặng tại Việt Nam đều được điều trị thành công.

Bệnh nhân phi công (BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng đã có nhiều tiến triển. Tri giác đã cải thiện, khí máu đã cải thiện. Tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt. XQ phổi không tổn thương xấu thêm.

Tại một diễn biến khác, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19) với 63 địa phương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: kiểm soát dịch bệnh - chung sống an toàn - điều chỉnh tích cực.

Theo Phó Thủ tướng phải cần hiểu rõ kiểm soát trong bối cảnh dịch bệnh còn dài. Kiểm soát không có nghĩa là tuyệt đối không có ca bệnh mà phải sẵn sàng tinh thần có ca mắc bệnh mới (xâm nhập từ nước ngoài và cộng đồng). 

Muốn chung sống an toàn phải hiểu được con virus, dịch bệnh, cơ chế lây lan của bệnh qua giọt bắn vì vậy vẫn phải đeo khẩu trang, rửa tay, không tiếp xúc đông người.

Vấn đề thứ 2,  Phó Thủ tướng nhấn mạnh là chung sống an toàn phải đi vào từng lĩnh vực: sức khoẻ, học hành, đi lại, kinh doanh sản xuất, sinh hoạt vui chơi giải trí, hoạt động của các cơ quan công quyền...

Theo Phó Thủ tướng chúng ta cần phải điều chỉnh tích cực đưa các giải pháp tận dụng công nghệ 4.0 tư vấn và khám bệnh, điều trị trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Thay đổi các thói quen không tốt như bắt tay, dùng chung bát, đũa... 

Xem thêm Tại đây