Vĩnh Phúc đảm bảo nguồn cung hàng hoá trong tình hình dịch Covid-19

(Chinhphu.vn) - Để chủ động đảm bảo nguồn cung hàng hoá, nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân trên địa bàn tỉnh trong trường hợp cần phong toả, cách ly với các địa phương khác, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc vừa xây dựng số liệu hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết sử dụng trong một ngày của người dân trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Hiện nay, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 1,1 triệu người; hơn 80.000 lao động ở trong và ngoài tỉnh làm việc chủ yếu ở các KCN Khai Quang, Bá Thiện 1, 2 và Bình Xuyên…

Căn cứ tình hình dân số thực tế, Sở Công Thương Vĩnh Phúc đã xây dựng số liệu hàng hóa nhu yếu phẩm cần thiết trong một ngày của người dân trên địa bàn tỉnh như sau: Mặt hàng mỳ ăn liền cần hơn 38.000 thùng/ngày; lương khô hơn 1 triệu gói/ngày; gạo gần 400 tấn/ngày; dầu ăn hơn 20.000 lít/ngày; nước uống đóng chai gần 200.000 thùng/ngày; thịt cá các loại gần 300 tấn/ngày; trứng gà, vịt hơn 1 triệu quả/ngày; rau củ hơn 500 tấn/ngày; đường sữa hơn 100 tấn/ngày; khẩu trang y tế, găng tay hơn 2 triệu chiếc hoặc đôi/ngày…

Dựa trên số liệu Sở Công Thương đã xây dựng, đề nghị các địa phương chủ động nguồn hàng hóa dự trữ để đảm bảo cung ứng kịp thời cho nhân dân. Hiện nay, ngoài mạng lưới chợ đầu mối ở các địa phương, toàn tỉnh còn có 16 trung tâm thương mại, siêu thị (từ hạng I đến hạng III). Qua theo dõi, nắm bắt tình hình cung cầu hàng hoá trên địa bàn tỉnh thời gian qua cho thấy, nhìn chung, số lượng hàng hoá, giá cả cơ bản dồi dào, ổn định.

Được biết, trong ngày 10/2/2020, Sở Công Thương đã thành lập Đoàn kiểm tra đánh giá tình hình cung cầu hàng hóa, giá cả thị trường tại các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại và một số cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Trong thời điểm tỉnh đang có dịch Covid-19, động thái của Sở Công Thương Vĩnh Phúc góp phần bình ổn thị trường, giúp các địa phương trong tỉnh chủ động nắm bắt số lượng, nhu cầu sử dụng để nhập và dự trữ nguồn hàng hóa, đảm bảo cung ứng kịp thời, đầy đủ các nhóm hàng lương thực, thực phẩm cho nhân dân.

HT