Võ Đăng Khoa: Từng từ bỏ con đường nghệ thuật vì gia đình

Phạm Tuấn

Sở hữu trong tay 2 web drama “triệu view”, Võ Đăng Khoa được biết đến không chỉ là một nam diễn viên đa tài mà còn là một nhà sản xuất phim trẻ tuổi thành công.

Xuất thân là một diễn viên kịch, nên dù nhận được rất nhiều lời khen về kỹ năng diễn xuất và được nhiều khán giả nhớ mặt trên sân khấu nhưng ngoài đời, Võ Đăng Khoa vẫn là cái tên không được nhiều người biết đến. Chính điều đó đã thôi thúc anh tìm con đường mới để phát triển bản thân.

Lựa chọn đầu tiên của Võ Đăng Khoa khi quyết định tìm hướng đi mới là xây dựng kênh Youtube của riêng mình với những web drama mang đậm phong cách quê hương miền Tây đã được khán giả đón nhận rất tích cực. Dần dà, cái tên Võ Đăng Khoa - một chàng trai đa tài với vẻ ngoài có chút trẻ con nhưng đôi lúc lại như đa tình, đã có được chỗ đứng trong lòng khán giả.

Võ Đăng Khoa xuất hiện với vai trò nam chính của chương trình Giải Mã Đàn Ông

Tham gia chương trình Giải Mã Đàn Ông, Võ Đăng Khoa đã tâm sự rất chân tình, rằng đã có lúc, anh muốn chia tay với nghệ thuật.

Khoa chia sẻ: “Mẹ em đã khuyên em dừng lại, đừng đi làm nghề nữa. Tại vì một đêm, con diễn chỉ có 400 nghìn thôi. Tuần con được 2 suất diễn, con được tám trăm, thì tháng con coi con làm được nhiêu tiền?”. Dù như thế, Võ Đăng Khoa vẫn tiếp tục và cố gắng, bởi anh hiểu mình thích gì và cần gì!

Võ Đăng Khoa trình diễn ca khúc Mến gái miền Tây.

Cho đến một ngày, trụ cột gia đình cũng chính là mẹ của Khoa bị bệnh. Chứng bệnh thoái hóa khớp đã làm cho mẹ anh không đi đứng được nữa. Gia đình không ai gồng gánh được, buộc chàng trai đam mê nghệ thuật phải đứng giữa lựa chọn dừng lại hay đi tiếp?

Võ Đăng Khoa đã quyết định chia tay với sân khấu để tập trung lo việc kinh doanh của gia đình: “Khoảng thời gian đó em nghĩ là em sẽ không bao giờ trở lại đi diễn, không bao giờ đứng trước mọi người để nói chuyện hoặc là không bao giờ tham gia bất kì cái gì nữa hết. Đúng là em ra đường kiếm tiền giỏi, nhưng với nghệ thuật thì tới thời điểm này em vẫn chưa là người kiếm tiền giỏi. Em vẫn làm vì em thích, em làm cho chỉn chu thôi!”. “Khoa chưa bao giờ sợ gia đình bắt buộc mình phải lựa chọn! Nhưng thứ mà Khoa sợ nhất chính là nước mắt của những người Khoa thương” - Võ Đăng Khoa chia sẻ.

Thế nhưng, khi “máu” nghệ thuật và hấp lực từ ánh đèn sân khấu vẫn còn đeo đuổi thì không dễ để từ bỏ!

Võ Đăng Khoa cùng mọi người trong tập 8 của Giải Mã Đàn Ông

Cuộc sống gia đình dần ổn thoả, việc kinh doanh cũng ngày càng phát triển, Võ Đăng Khoa bắt đầu thu xếp thời gian để quay lại với đam mê nghệ thuật của mình và con đường anh chọn chính là web drama, với sản phẩm là các phim ngắn về miền Tây. Hành trình phía trước còn rất dài nhưng ở thời điểm hiện tại, lựa chọn của Võ Đăng Khoa đã giúp anh nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Box:

Giải Mã Đàn Ông là gameshow vui nhộn dành riêng cho chị em phụ nữ, giải mã cũng như hiểu thêm những suy nghĩ của cánh mày râu. Chương trình được phát trên kênh HTV7 lúc 19h30p thứ 7 hàng tuần với sự đồng hành của nhãn hàng Đào Hồng Đơn.

Xem lại đầy đủ các tập trên kênh Youtube tại đây.