Xúc động video bác sĩ hát cổ vũ tinh thần bệnh nhân đang cách ly tại Đà Nẵng

Phạm Tuấn

Một đoạn video clip ghi lại cảnh một bác sĩ gửi lời động viên và hát tặng các bệnh nhân đang chữa trị tại bệnh viện C Đà Nẵng được lan truyền trên mạng xã mới đây, đã khiến nhiều người cảm động và thêm trân quý, biết ơn các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID 19

Video clip do một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng quay nên chất lượng video và hình ảnh không được tốt, nhưng đã chạm vào trái tim nhiều người xem. Bệnh viện này là một trong 3 bệnh viện ở Đà Nẵng đang bị phong tỏa để phòng chống dịch COVID 19. Bác sĩ trong clip là bác sĩ Lê Văn Đương, công tác tại khoa cấp cứu của bệnh viện.

Mặc đồ bảo hộ đứng giữa phòng bệnh, bác sĩ này khẳng định với các bệnh nhân: "Trận chiến với COVID 19 lần 2 này chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng". Cùng những lời động viên tinh thần người bệnh, bác sĩ Đương đã đọc một câu thơ và cùng bắt nhịp bài hát ngay trong phòng bệnh.

Sau khi đăng tải, đoạn clip này đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận cho rằng, cách làm của bác sĩ Đương rất nhân văn, đã động viên được tinh thần của các bệnh nhân, đồng thời khẳng định niềm tin về chiến thắng của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID 19.

Chương trình Người đưa tin 24G phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2, 11h15 trên THVL1, 18h30 trên THVL2.