Yếu tố nào ảnh hưởng đến kích thước khung thép tiền chế?

Nhà khung thép hay còn gọi là nhà thép tiền chế được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Seico là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường Việt Nam trong việc sản xuất, gia công và thi công nhà thép tiền chế. Kích thước khung thép tiền chế của Seico đa dạng để khách hàng lựa chọn hoặc được chúng tôi hiệu chuẩn theo yêu cầu. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết kích thước của nhà khung thép

Kích thước khung thép tiền chế phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Rất nhiều lĩnh vực nhà được ứng dụng kiểu nhà thép này. Vì thế không có một quy chuẩn về kích thước cho các kiểu nhà khung thép và giá thi công nhà thép tiền chế.

Lấy ví dụ đơn giản là nhà xưởng chẳng hạn, mỗi một xưởng sản xuất sẽ có diện tích, không gian khác nhau. Có xưởng to, xưởng nhỏ, xưởng cần độ cao hoặc không yêu cầu độ cao...Vì thế dù là cùng kiểu nhà thép tiền chế cho xưởng công nghiệp cũng không giống nhau về kích thước.

Yếu tố có tác động không nhỏ tiếp theo đó là kết cấu nhà khung thép. Tuỳ vào việc chọn kết cấu nhà thép 1 tầng, ít tầng hay cao tầng nữa. Nếu là chọn nhà khung thép nhiều tầng thì kích thước khung thép sẽ cao và dài hơn so với 1 tầng. Bởi cần có hệ thống cột, kèo, hệ thống nâng đỡ chính có chiều dài, độ cao phù hợp.

Nếu xây nhà thép công nghiệp còn có các yếu tố như: Dây chuyền sản xuất, thiết bị sản xuất, thiết bị cho lao động...Các yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới hình khối nhà xưởng, dẫn đến ảnh hưởng đến kích thước khung nhà thép.

Việc chọn kết cấu khung nhà thép có dầm hay không cho hệ khung, khẩu độ nhà chi phối trực tiếp cho hệ sàn và mái. Đây cũng là các yếu tố ảnh hưởng đến kích thước khung thép tiền chế đáng kể.

Chọn nhà khung thép phù hợp xu hướng nhà hiện đại

Nhà khung thép được sáng tạo và ra đời từ nhiều năm của thế kỷ trước và bắt nguồn từ châu Âu. Sau một thời gian dài mới được sử dụng tại Việt Nam, tuy nhiên không được áp dụng nhiều. Cho đến hiện nay khi nhà khung thép thực sự đã chứng minh được những ưu điểm nổi bật của mình và đã trở thành xu hướng xây dựng nhà tại nước ta.

Tại Việt Nam nhà khung thép được ứng dụng rộng rãi như: Nhà khung thép làm nhà ở, nhà khung thép thiết kế sáng tạo cho quán cà phê hay nhà hàng, nhà khung thép làm nhà xưởng, nhà để xe cho công ty, nhà khung thép cho các công trình dự án phân lô bất động sản, nhà khung thép làm showroom trưng bày sản phẩm…

Có thể thấy nhà khung thép được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực sản xuất và đời sống. Vẫn chưa dừng lại ở đây, nhà khung thép vẫn là xu hướng phát triển và được cải tiến, sáng tạo để mang lại nhiều tiện ích mới.

Tuỳ mỗi yêu cầu về xây dựng nhà khung thép để phục vụ cho việc gì, làm gì...Ngay từ giai đoạn đầu là thiết kế người ta sẽ tính toán và đưa ra kích thước khung thép tiền chế phù hợp.

Cấu tạo của nhà khung thép

Nhà khung thép hoàn chỉnh cần qua 3 giai đoạn đó là thiết kế, gia công và xây lắp nhà khung thép. Ở mỗi công đoạn các kiến trúc sư, kỹ sư của Seico sẽ tính toán thật kỹ càng để cho ra một nhà khung thép hoàn hảo. Lắp ráp chuẩn xác đến từng cm, giúp kết cấu của ngôi nhà đảm bảo bền vững nhất.

Một ngôi nhà khung thép hoàn chỉnh bao gồm hệ thống các bộ phận sau:

  • Hệ móng: Để lắp dựng được nhà khung thép cần có hệ móng vững chắc bằng bê tông cốt thép. Tạo tiền đề vững chắc cho kết cấu nhà thép.
  • Hệ khung thép: Hệ khung thép là hệ thống quan trọng thứ 2 trong toàn bộ ngôi nhà. Khung thép và hệ thống các kèo, cột tạo nên kiến trúc và không gian cho toàn bộ ngôi nhà. Kích thước khung thép tiền chế đã được tính toán theo tiêu chuẩn trước đó.
  • Hệ thống xà gồ cho mái lợp, tường mái, thanh giằng
  • Hệ thống giằng cột, giằng mái để tạo sự ổn định chặt chẽ cho toàn bộ khung nhà thép.
  • Hệ thống hành lang, lối đi, các cửa.
  • Các phụ kiện không thể thiếu như ống nước, máy thông gió, cầu thang…

Seico thương hiệu Việt mang tầm quốc tế

Như đã nói các loại nhà khung thép hiện nay được ứng dụng rất rộng rãi. Nhu cầu về xây dựng nhà khung thép cao và có rất nhiều nhà cung ứng. Seico là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, gia công và xây dựng nhà thép tiền chế tại Việt Nam.

Các sản phẩm thép gia công của chúng tôi đều sử dụng các loại thép chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ và bền đẹp. Bên cạnh đó việc sản xuất các chi tiết, hệ thống của kết cấu thép trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Đảm bảo thép gia công đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư trình độ cao với nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn cho khách hàng về kích thước khung thép tiền chế, mẫu thiết kế ấn tượng. Bên cạnh đó việc gia công, xây dựng đảm bảo được các tiêu chuẩn kỹ thuật tuyệt vời, không để xảy ra sai sót làm chậm tiến độ.

Seico hân hạnh được hợp tác với nhiều công trình, dự án lớn được khách hàng đánh giá cao. Với mức chi phí hợp lý chắc chắn chúng tôi là đối tác gia công, xây dựng nhà khung thép tốt nhất cho bạn.

Để được tư vấn về kích thước khung thép tiền chế với mỗi công trình hãy liên hệ Seico để tìm hiểu rõ hơn.

Tiến Linh