15h HÔM NAY: Tọa đàm trực tuyến: ‘Để sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao’

Vào lúc 15h ngày 5/3, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm “Để sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Theo các chuyên gia, nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò quyết định đến khả năng huy động, sử dụng có hiệu quả các loại nguồn lực khác, nhất là trong điều kiện phát triển kinh tế tri thức. Nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yếu tố mang tính quyết định để nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững.

Vậy, những giải pháp nào được đặt ra trong thời gian tới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực? Cần đổi mới mô hình đào tạo, cơ cấu nguồn nhân lực như thế nào để thích ứng với xu thế hội nhập của thế giới?

Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 15/1/2019 về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế đặt ra mục tiêu đến năm 2025 tỉ trọng lao động làm việc trong khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản dưới 33% tổng số lao động của cả nước. Những giải pháp trọng tâm nào được đưa ra trong thời gian tới để đạt được mục tiêu này?

Nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn tổng thể về các vấn đề trên, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Để sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng cao”, với sự tham dự của các khách mời: Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi; Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) Trương Anh Dũng.

Tọa đàm sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 5/3 tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; được truyền hình trực tuyến tại địa chỉ “chinhphu.vn”.

Quý vị quan tâm có thể gửi câu hỏi tới doithoai@chinhphu.vn, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng 08048113.

Mai Trinh