Ba người mắc nCoV tại Việt Nam vừa được xuất viện

Sau 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus Corona (nCoV), cả 3 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã được xuất viện ngày 10-2.

 

Họ đều là những công dân Việt Nam trong nhóm 8 người từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ) trở về nước ngày 17-1 và được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương Cơ sở 2.

Bệnh nhân thứ nhất là NTD (nữ, 24 tuổi, ngụ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), là thành viên trong đoàn 8 người được công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán 2,5 tháng.

Bệnh nhân thứ hai là TCP (nam, 30 tuổi, ngụ tại xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Bệnh nhân P. đi cùng đoàn với bệnh nhân D. từ Vũ Hán về.

Cuối cùng là bệnh nhân VHL (nữ, 29 tuổi ngụ tại Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Bệnh nhân L. từ Vũ Hán về quê ăn tết ngày 23-1, thời gian ở quê bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho khó thở. Bệnh nhân cũng không mắc bệnh lý nội ngoại khoa mạn tính.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 14 ca dương tính với nCoV, trong đó có 6 ca đã chữa khỏi và được ra viện.