Ba nhà khoa học Úc tuyên bố đã phát triển loại vaccine ngừa virus Corona

Theo laodong.vn, các nhà khoa học Australia (Úc) tuyên bố đã phát triển một loại vaccine ngừa virus Corona nhưng phải mất vài tháng để vaccine được lưu hành.

Ba nhà khoa học Đại học Queensland, Brisbane, Australia tin rằng đã tạo ra được loại vaccine có thể gây miễn dịch chống lại virus, The Australian đưa tin.

Tiến sĩ Keith Chappell, 38 tuổi, - nhà khoa học vừa hoàn thành các nghiên cứu sau tiến sĩ về việc ổn định các protein virus chia sẻ với The Australian: "Về việc có được một loại vaccine mà chúng tôi nghĩ là sẽ có tác dụng, chúng tôi nghĩ là chúng ta đã có vaccine đó ở đây".

Ông cho biết đã cùng các cộng sự là Paul Young và Trent Munro gấp rút phát triển một loại vaccine an toàn từ tháng 1 năm nay.

Sau khi thử nghiệm với 250 công thức khác nhau, 3 nhà khoa học Australia đã chọn ra được một vaccine ứng viên mang tên S-Spike.

S-Spike đang được thử nghiệm trên chuột trong phòng thí nghiệm Đại học Queensland và dự kiến sẽ thử nghiệm trên người vào giữa năm nay.

Các nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu tin rằng tiến trình sẽ đúng dự kiến để vaccine có thể lưu hành vào cuối năm và trở thành nhóm nghiên cứu đầu tiên trên thế giới đưa vaccine này ra thị trường.

Điều đáng lưu ý, theo các nhà nghiên cứu, vaccine này có tác dụng với virus Corona gây dịch MERS, không phải vaccine có tác dụng với virus SARS-CoV-2 - chủng mới của virus Corona - gây dịch COVID-19 trên thế giới hiện nay, theo The Australian.

THANH HÀ