Bài phát biểu của GS.TS Hoàng Thế Liên - Hiệu trưởng Trường Đại học Chu Văn An – Tập đoàn Ecopark nhân Lễ khai giảng năm học mới 

Tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Hoàng Thế Liên đại diện Nhà trường đã có bài diễn văn chào đón các em tân sinh viên khóa 17, năm học 2022 – 2023. Ban biên tập Website Trường Đại học Chu Văn An xin trân trọng giới thiệu tới quý vị bài diễn văn này. 

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa Quý thầy giáo cô giáo, các cán bộ, nhân viên cùng toàn thể các em sinh viên Trường Đại học Chu Văn An yêu quý!

Hôm nay, ngày 19-11-2022, trong tiết trời mùa thu mát mẻ, đặc biệt hòa với niềm vui của kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt nam, Trường Đại học Chu Văn An long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và chào đón các tân sinh viên của Nhà trường. Năm học 2022-2023 là năm học đặc biệt, vì năm nay Trường Đại học Chu Văn An khai giảng khóa đầu tiên kể từ khi trở thành Trường Đại học thuộc Tập đoàn Ecopark.

Trước tiên, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, cùng toàn thể các em sinh viên đã có mặt trong buổi lễ khai giảng ngày hôm nay. Sự hiện diện của quý vị tại buổi lễ này thực sự là nguồn động viên tinh thần to lớn cho chúng tôi trong những ngày đầu của năm học mới.

Xin kính chúc các quý vị sức khỏe dồi dào, hạnh phúc, và thật nhiều thành tựu trong cuộc sống.

Thưa các quý thày/cô và các em sinh viên thân mến!

Trường Đại học Chu Văn An được thành lập năm 2006, đến tháng 8/2021 tập đoàn Ecopark đã chính thức trở thành chủ đầu tư duy nhất của trường để phát triển trường với một diện mạo mới về mọi mặt. Tiếp nhận lại trường trong bối cảnh đầy khó khăn và thách thức, nhìn lại một năm phấn đấu, có thể nói chúng ta làm được khá nhiều điều đáng ghi nhận, tạo dựng nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới tiếp theo của Nhà trường. Xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ chuyên trách; Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở đào tạo tại TP Hưng Yên (nơi chúng ta đang tổ chức buổi lễ này), phát triển thêm cơ sở mới hiện đại, tiện nghi trong Khu đô thị Ecopark; Chất lượng đào tạo, quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học được củng cố, đổi mới và cập nhật theo đúng quy định và tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực của sinh viên; Kiểm định chất lượng giáo dục được triển khai tích cực; Văn hóa chất lượng từng bước được hình thành tại các đơn vị trong toàn trường; Công tác quản lý và quy chuẩn hóa công tác hành chính đã được triển khai quyết liệt. Nhiều văn bản, quy định, quy chế đã được ban hành; Đưa phần mềm quản lý đào tạo và một số phần mềm quản lý khác vào hoạt động. Hợp tác quốc tế được đẩy mạnh: nhiều thoả thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ đã được ký kết.

Nhân dịp này, tôi xin tri ân sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo các ban ngành, Tập đoàn Ecopark, các tổ chức, doanh nghiệp đã luôn ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường. Đặc biệt, xin cảm ơn tập thể lãnh đạo, các nhà giáo, cán bộ nhân viên, học viên, sinh viên toàn trường đã chung tay, góp sức cho những kết quả trong thời gian qua.

a1-1669027871.png

GS.TS. Hoàng Thế Liên đánh trống khai giảng năm học 2022 - 2023

Kính thưa các quý vị!

Với sự đồng lòng và quyết tâm cao, ban giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên nhà Trường đã nhất trí “Lấy chất lượng tạo dựng tương lai” làm triết lý giáo dục của trường. Từ năm học này, nhà trường bắt đầu thực hiện theo triết lý đó. Việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu trở thành trường đại học đa ngành định hướng ứng dụng có uy tín trong nước và trong khu vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Trong giai đoạn phát triển mới, Trường kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, trong sạch, không có tiêu cực, thái độ phục vụ thân thiện.

Với mục tiêu ấy, tôi đề nghị các thày/cô lãnh đạo trường, các khoa, phòng, đơn vị; các thày/cô giáo hãy chung sức, đồng lòng, phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cống hiến cho sự phát triển chung của Nhà trường; giáo dục các em sinh viên bằng cả lương tâm, trách nhiệm, tình yêu thương và bằng những hành động cụ thể. Tôi vô cùng tâm đắc với câu nói “Thầy nhân từ (ắt có) trò tôn kính”. Sự kính trọng và ngưỡng mộ của học trò luôn dành cho người thầy có phẩm hạnh.

Với các em sinh viên, thầy kêu gọi các em phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập, hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập. Các em sẽ không đơn độc, Nhà trường đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành. Muốn trưởng thành thì chính các em phải liên tục điều chỉnh bản thân và tăng cường các kỹ năng của mình để đi cùng với thời đại, để thành công.

Với riêng các tân sinh viên nhập trường, thầy chúc mừng các em đã hoàn thành 12 năm đèn sách, chính thức trở thành sinh viên của Trường Đại học Chu Văn An! Đây là khởi đầu cho những hoài bão, một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới: tự chủ và tự quyết. Cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Chu Văn An là nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em rèn đức, luyện tài, và khởi đầu cho sự nghiệp của mình. Cảm ơn các em đã đến với nhà Trường và trở thành thế hệ tiếp nối của chúng tôi. Chính các em tiếp thêm cho chúng tôi niềm lạc quan về một tương lai đẹp đẽ của nhà Trường!

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo; theo đó, năng lực sáng tạo sẽ là thước đo cơ bản khả năng làm việc của mỗi người. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các em phải tìm hiểu và học cách tư duy sáng tạo. Thầy mong các em ra sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lĩnh hội tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai.

Học tập ở bậc đại học, các em phải coi trọng cả học nghề và trau dồi đạo đức để trở thành người tử tế, sống có lý tưởng, có hoài bão. Hãy có trách nhiệm với việc mình làm, với cuộc đời mình. Chính các em sẽ là người đưa các em đến những nơi các em muốn, chứ không phải ai khác.

Vì vậy, trước thềm năm học mới, thày - trò chúng ta cùng cam kết trách nhiệm thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin tuyên bố: Khai giảng năm học2022-2023. 
Một lần nữa xin chúc các quý vị đại biểu, các cán bộ, giảng viên và các em sinh viên sức khỏe, thành công và hạnh phúc!

Xin trân trọng cảm ơn!

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

a2-1669027891.png
a3-1669027907.png
a4-1669027912.png
a5-1669027917.png