Bảng tra thông số bạc đạn côn mới nhất - PLB Việt Nam

Huy Hoàng

Bảng tra thông số bạc đạn côn là công cụ vô cùng hữu ích cho những ai làm việc trong các ngành công nghiệp như sản xuất, chế biến hoặc chế tạo. Mỗi con số trên bạc đạn côn đều mang ý nghĩa riêng với các ứng dụng và mức độ tương thích khác nhau. Hãy cùng PLB khám phá chi tiết về bảng tra thông số vòng bi côn trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu bảng tra thông số bạc đạn côn để làm gì?

Mỗi loại bạc đạn côn đều có thông số riêng nên cần phải tìm hiểu kỹ càng. Nếu sử dụng nhầm loại bạc đạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sử dụng. Hơn nữa, bạn cũng không thể nào lắp đặt được để cho các thiết bị hoặc hệ thống vận hành.

1-tra-thong-so-bac-dan-con-la-can-thiet-1729568724.jpg
Tra thông số bạc đạn côn là cần thiết

Nắm thông số và hiểu được ý nghĩa sẽ giúp bạn ứng dụng chính xác và tránh được sự nhầm lẫn. Đồng thời, bạn cũng sẽ không sợ dùng sai dẫn đến tiêu tốn thêm chi phí.

Những thông số cần biết khi đọc bảng tra thông số bạc đạn côn

Để đọc được bảng thông số thì cần phải nắm rõ các ký hiệu liên quan dưới đây.

- D: đường kính ngoài danh định

- d: đường kính lỗ danh định

- T: độ rộng bạc đạn lắp ráp danh định

- C: độ rộng danh định của vòng ngoài

- B: độ rộng danh định của vòng trong

- r: kích thước vát của vòng trong

- r1: kích thước vát của vòng ngoài

Mỗi ký hiệu sẽ chỉ một thông số của bạc đạn. Việc của bạn là cần hiểu rõ nó chỉ điều gì, ý nghĩa ra sao để lựa chọn bạc đạn phù hợp.

Bảng tra thông số bạc đạn côn chi tiết, chuẩn xác nhất

Dưới đây là bảng tra thông số bạc đạn côn chi tiết nhất mà PLB tổng hợp được:

2-bang-1-1729568773.jpg
Bảng 1
3-bang-2-1729568773.jpg
Bảng 2
4-bang-3-1729568773.jpg
Bảng 3
5-bang-4-1729568773.jpg
Bảng 4
6-bang-5-1729568773.jpg
Bảng 5
7-bang-6-1729568773.jpg
Bảng 6
8-bang-7-1729568773.jpg
Bảng 7

Tầm quan trọng của bảng tra thông số bạc đạn côn

Như các bạn đã biết, bạc đạn côn được ứng dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp. Để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều ngành, lĩnh vực thì rất nhiều loại bạc đạn đã được chế tạo. Sự đa dạng về mẫu mã, kích thước đã gây khó khăn cho việc lựa chọn trong quá trình sử dụng. Bởi thế, bảng tra thông số đã ra đời nhằm giúp mọi người nắm rõ đặc điểm của từng loại. Dựa vào đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong khi chọn mua để lắp đặt cho các hệ thống, quy trình và thiết bị.

Ứng dụng của bạc đạn công trong đời sống

Bạc đạn côn (hay còn gọi là vòng bi côn hoặc ổ bi côn) có cấu tạo đặc biệt với khả năng chịu tải trọng hướng trục và hướng kính tốt, do đó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của bạc đạn côn:

- Xe hơi và xe tải: Bạc đạn côn được sử dụng trong bánh xe của các phương tiện giao thông như ô tô, xe tải để hỗ trợ quay mượt mà và giảm ma sát khi xe di chuyển. Nó giúp chịu tải trọng lớn từ các bánh xe và đảm bảo độ bền trong môi trường hoạt động khắc nghiệt.

- Máy móc công nghiệp: Trong các thiết bị công nghiệp như máy móc xây dựng, máy móc nông nghiệp và các dây chuyền sản xuất, bạc đạn côn được lắp vào trục quay để giúp thiết bị hoạt động ổn định dưới tải trọng lớn.

- Ngành hàng không: Trong ngành hàng không, bạc đạn côn được sử dụng trong các bộ phận quay của động cơ máy bay và các hệ thống truyền động để đảm bảo sự an toàn và độ tin cậy của máy bay khi bay ở tốc độ cao.

- Xe máy và xe đạp: Các vòng bi côn cũng được dùng trong các bộ phận quay của xe máy, xe đạp như hệ thống truyền động, trục bánh xe, giúp tăng cường hiệu suất và kéo dài tuổi thọ của các bộ phận.

- Thiết bị điện tử: Một số thiết bị điện tử có các bộ phận quay cũng sử dụng bạc đạn côn để giảm ma sát và đảm bảo độ chính xác khi vận hành.

- Ngành khai thác mỏ và xây dựng: Bạc đạn côn thường được sử dụng trong các thiết bị khai thác mỏ và máy móc xây dựng như máy nghiền, máy đào, máy xúc, để chịu được tải trọng lớn trong điều kiện làm việc khắc nghiệt.

Trên đây là bảng tra thông số bạc đạn côn chi tiết được tổng hợp. Hy vọng rằng bạn sẽ dễ dàng chọn được mã bạc đạn, vòng bi với kích thước phù hợp nhất cho máy móc của mình.

Thông tin liên hệ PLB Việt Nam

- CÔNG TY TNHH PLB VIỆT NAM

- Trụ sở Công ty: 132 Lũy Bán Bích, Phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

- Chi nhánh Vĩnh Cường: Số 51-53 đường Tạ Uyên, Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

- Hotline: 0888 200 800

- Email: contact@plb.vn

- Website: https://plb.vn

- MST: 0314106046

- Fanpage: https://www.facebook.com/plbvn