Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc động viên báo chí thông tin hiệu quả về công tác phòng, chống dịch Covid -19

Chiều 16/3, tại phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc có buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú trên địa bàn thông tin về tình hình phòng chống dịch Covid - 19 (hay còn gọi là SARS CoV 2). 

IMG-0447

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng chống Covid-19. Trong suốt thời gian Vĩnh Phúc từng là tâm điểm dịch bệnh Covid 19 đợt 1, tỉnh đối diện với muôn vàn khó khăn, sức ép lớn. Tuy nhiên với sự quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân, Vĩnh Phúc đã từng bước tháo gỡ, vượt qua khó khăn để khống chế, ngăn chặn, đẩy lùi thành công Covid-19 chỉ trong 11 trường hợp đều được chữa khỏi, xuất viên, không để lây lan ra diện rộng.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định: Để có những thành công của Vĩnh Phúc trong công tác phòng chống Covid-19 đến thời điểm hiện nay có sự đóng góp không nhỏ của các phóng viên, cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trong công tác tuyên truyền để người dân chủ động nắm tình hình, bình tĩnh, không chủ quan, hoang mang, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy, cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch nguy hiểm này.

“Tôi đã đọc, cảm thấy xúc động và đánh giá cao những bài viết của các đồng chí phóng viên phản ánh về công tác phòng chống dịch bệnh tại Vĩnh Phúc, trong đó có những tin, bài "Vĩnh Phúc: Kiểm soát Covid-19 có hiệu quả là kinh nghiệm quý cho cả nước", "Đôi điều rút ra từ Vĩnh Phúc về phòng chống dịch CoVid 19" (Vanhien.vn); “Kinh nghiệm chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc” (Nhandan.com.vn)…. Có nhiều cách để tuyên truyền đến cán bộ đảng viên, nhân dân nhưng phương tiện để đưa thông tin đến với người dân nhanh nhất là báo chí truyền thông và các loại hình văn hóa nghệ thuật.” - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh.

Để ghi nhận những đóng góp của đội ngũ phóng viên trong công tác phòng chống Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thuý Lan yêu cầu: Hội Nhà báo cùng Hội Văn học nghệ thuật của tỉnh kịp thời tổ chức hội nghị tuyên dương các tác giả có tác phẩm đoạt giải báo chí trong dịp 21/6 tới, trong đó có những tin, bài tiêu biểu trong đợt tuyên truyền phòng chống Covid 19.

Báo chí là kênh thông tin rất quan trọng góp phần giúp lãnh đạo tỉnh bao quát tình hình để lựa chọn biện pháp chỉ đạo, điều hành, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc mong muốn phóng viên, các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương đóng trên địa bàn phối hợp tốt hơn nữa đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19 cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục huy động các nguồn lực phát triển KT-XH…Nhờ đó, đến nay, đã hơn 30 ngày qua kể từ ngày trường hợp mắc bệnh gần nhất được cách ly tại cơ sở y tế trên địa bàn, toàn tỉnh Vĩnh Phúc không phát hiện thêm trường hợp dương tính với Covid-19. Các trường hợp nghi ngờ từ bên ngoài vào địa phương, đặc biệt là từ các nước có dịch đang được giám sát, cách ly theo dõi theo quy định để đảm bảo không xuất hiện ca bệnh mới trên địa bàn.

Thay mặt các cơ quan báo chí và truyền thông, ông Nguyễn Khắc Hiếu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh đã tạo mọi điều kiện tốt cho báo chí hoạt động, hứa thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao về thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19 cũng như đại hội Đảng các cấp sắp tới và phát triển kinh tế xã hội.