Bộ Ngoại giao trao Bằng khen cho đơn vị đóng góp vào Hội nghị hợp tác Trung Đông-châu Phi

Ngày 14/1, thay mặt Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho ba đơn vị có đóng góp tích cực trong phối hợp, hỗ trợ Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị “Gặp mặt Đại sứ các nước Trung Đông-châu Phi” vừa qua.    

 

Các đơn vị vinh dự nhận Bằng khen Bộ trưởng Bộ Ngoại giao gồm Vụ Hợp tác quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Viện Khoa học Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; và Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel, Tập đoàn Viettel.

bo ngoai giao trao bang khen cho don vi dong gop vao hoi nghi hop tac trung dong chau phi
Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho ba đơn vị. 


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, đây là sự ghi nhận của Bộ Ngoại giao đối với những đóng góp tích cực và hiệu quả của ba đơn vị, góp phần nên thành công cho Hội nghị vừa qua.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết, Việt Nam và 69/70 quốc gia Trung Đông – châu Phi đã thiết lập quan hệ ngoại giao. Là đối tác tin cậy và có trách nhiệm của các quốc gia Trung Đông - châu Phi, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, hai bên thường xuyên ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế.

bo ngoai giao trao bang khen cho don vi dong gop vao hoi nghi hop tac trung dong chau phi
Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi cùng các đại biểu dự buổi lễ.

Việc lần đầu tiên Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị “Gặp mặt Đại sứ các nước Trung Đông - châu Phi năm 2019” đã giúp tăng cường kết nối, tạo diễn đàn đối ngoại, trao đổi trực tiếp giữa các Cơ quan đại diện ngoại giao khu vực với các Bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam về các biện pháp cụ thể để thúc đẩy hơn nữa hợp tác nhiều mặt giữa hai bên, nhất là về kinh tế.

Để đạt được điều đó, sự phối hợp và nhiệt tình hỗ trợ của các đơn vị cùng với Bộ Ngoại giao đã góp phần tạo nên thành công cho Hội nghị vừa qua. Khẳng định, Bộ Ngoại giao luôn luôn trân trọng và cảm ơn những đóng góp tích cực của ba đơn vị, Thứ trưởng mong muốn, trong thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp và hỗ trợ cùng Bộ Ngoại giao không chỉ giúp kết nối Việt Nam với khu vực Trung Đông – châu Phi mà còn các quốc gia trong khu vực khác, đóng góp vào thành công chung của ngành ngoại giao cũng như sự phát triển của đất nước.