Bộ Nội vụ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Nội vụ yêu cầu các đơn vị trực thuộc hạn chế tổ chức cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành. Đối với khách đến làm việc, các đơn vị phân công công chức tiếp và làm việc tại Phòng khách tầng 1 hoặc Bộ phận Một cửa của Bộ, không đưa lên các phòng làm việc.

Kiểm tra thân nhiệt của tất cả mọi người vào trụ sở cơ quan Bộ làm việc - Ảnh minh họa

Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 11/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng yêu cầu các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ không cử cán bộ, công chức, viên chức đi công tác nước ngoài, hạn chế đi công tác đến vùng có dịch. Trong trường hợp cần thiết phải báo cáo danh sách về Văn phòng Bộ để theo dõi. Đối với người đứng đầu đi công tác phải trực tiếp báo cáo xin phép Bộ trưởng trước khi đi, đồng thời báo cho Văn phòng Bộ để tổng hợp, cập nhật báo cáo theo quy định.

Đồng thời yêu cầu tất cả công chức, người lao động và khách đến làm việc tại cơ quan Bộ khi tiếp xúc với người khác hoặc đi lại ở khu vực chung, trong thang máy bắt buộc phải đeo khẩu trang để phòng, chống lây lan dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với khách đến làm việc với các đơn vị thuộc cơ quan Bộ, đề nghị các đơn vị phân công công chức tiếp và làm việc tại Phòng khách tầng 1 hoặc Bộ phận Một cửa của Bộ, không đưa lên các phòng làm việc. Trường hợp khách đến họp tại cơ quan Bộ, đơn vị chủ trì mời họp phải báo cáo danh sách về Văn phòng Bộ để theo dõi, tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng giao Văn phòng Bộ thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt của tất cả mọi người vào trụ sở cơ quan Bộ làm việc. Trường hợp người phải đo thân nhiệt không tuân thủ yêu cầu của nhân viên y tế thì phải kiên quyết yêu cầu chấp hành và tổng hợp danh sách báo cáo Bộ trưởng xem xét, xử lý nghiêm minh. Đồng thời, Văn phòng Bộ thông tin công khai về các trường hợp công chức, viên chức, người lao động của Bộ thuộc đối tượng cách ly tập trung hoặc giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng theo đúng quy định.

KL