Chelsea bị chỉ trích vì không chiêu mộ Cristiano Ronaldo

Ngọc Ánh

Cựu cầu thủ William Gallas cho biết rằng Chelsea đã phạm sai lầm khi không ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo.

Cuối năm 2022, Cristiano Ronaldo đang trên đường rời Man United sau những xích mích không thể hàn gắn với HLV Erik Ten Hag.

Khi đó, Chelsea cũng đang rất cần một cầu thủ ghi bàn đẳng cấp và gợi ý chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha được đưa ra. Thế nhưng CR7 cuối cùng đã tới Ả Rập Xê Út khoác áo Al Nassr và những câu hỏi về việc vì sao The Blues không ký hợp đồng với cầu thủ này dấy lên.

Cựu hậu vệ The Blues là Willam Gallas đã phát biểu như sau:

'Chelsea đã phạm sai lầm khi không ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Anh ấy sẵn sàng ký hợp đồng và Chelsea sẽ là một câu lạc bộ tốt cho anh ấy. Mọi người đều biết Ronaldo quan trọng như thế nào trong phòng thay đồ, anh ấy mang tâm lý chiến thắng và điều đó có thể mang lại lợi ích cho đội. Đó là một sai lầm của Chelsea.'

mu-sap-cho-khong-chelsea-tien-dao-cristiano-ronaldo-217731-1710158143-1710167524.jpg
Chelsea bị chỉ trích vì không chiêu mộ Ronaldo

Ở phiên chợ hè sau đó, Chelsea tiếp tục chi mạnh cho những tân binh khi mang về những cầu thủ như Nicolas Jackson và Christopher Nkunku để củng cố hàng công của, nhưng tất cả tới nay đều chưa đảm bảo được đầu ra bàn thắng. Có những thông tin cho rằng đội chủ sân Stamford Bridge muốn chiêu mộ Osimhen và Gallas cũng đưa ra quan điểm:

"Victor Osimhen tới Chelsea? Một cầu thủ sẽ không tạo ra sự khác biệt và thay đổi mọi thứ xung quanh Chelsea. Ngay cả khi mua một tiền đạo, bạn phải chắc chắn rằng những cầu thủ xung quanh có đủ chất lượng để cung cấp cho tiền đạo đó. Chúng ta phải xem Nicolas Jackson sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng, hiện tại anh ấy đã có 8 bàn. Nếu Jackson không thể ghi được 15 bàn thắng trở lên ở Premier League thì Chelsea mới nên tính tới việc mua một tiền đạo hàng đầu, vì hiện tại họ không có."

'Nicolas Jackson phải chứng minh ngay bây giờ. Nếu không ghi được từ 15 đến 20 bàn thắng ở Premier League, anh sẽ khó giữ được một suất trong đội ở mùa giải tới. Cần phải tận dụng cơ hội, đó là những gì cần thiết để chơi ở một câu lạc bộ lớn như Chelsea.'

Trong khi Chelsea luôn sẵn sàng chi tiền và bất kỳ động thái nào dành cho tiền đạo Osimhen của Napoli, tuy nhiên phí chiêu mộ sẽ không hề rẻ. Hơn nữa, Chelsea còn đó nguy cơ đối mặt với án phạt công bằng tài chính.