Chung kết Copa America - Argentina vs brasil

Bóng đá Nam Mỹ luôn sôi nổi và cuốn hút người xem, nhưng vì EURO 2020 kéo dài suốt đêm, nên sáng ra ít có thời gian để theo dõi giải này. Hôm nay, 1 ngày chủ nhật và trận chung kết lại diễn ra ở khung giờ rất thuận lợi sau một giấc ngủ ngon.

cup-copa1-1626016573.jpg

 

Ngày hôm qua, tôi theo dõi bình luận của đài VTVcab, các bình luận viên đều công nhận đội bóng Brasil có dàn cầu thủ chất lượng hơn, nổi bật là Naymar, cầu thủ đang đầu quân cho Paris Saint Germain và hiện đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới và bên kia là Messi đã cùng Argentina thất bại trong 4 trận chung kết (3 Copa America và 1 World Cup) nên giải đấu này có thể là cơ hội cuối cùng để siêu sao này giành chức vô địch Copa America nên anh sẽ tận dụng mọi cơ hội giành chiến thắng. Messi đang dẫn đầu bảng xếp hạng cả về số bàn thắng (4) lẫn kiến tạo (5), và sẽ là vũ khí chính của Albiceleste trong việc phá vỡ hàng thủ kiên cường của Brazil. Trong khi đó Neymar cũng khát một ngôi vô địch có  mặt của mình vì 2 năm trước dù Brazil đăng quang nhưng đó là giải mà anh vắng mặt.

    Các BLV đều khẳng định Brasil mạnh hơn Argetina, nhưng... một khi bóng chưa dừng thì không thể biết điều gì sẽ xảy ra, bóng đá là như vậy và 1/2 BLV đều đứng về mỗi bên và tỷ số đều là 2:1.

    Trận đấu diễn ra rất sôi nổi và không dành cho những người yếu tim vì nó tràn đầy bạo lực, những cú xoạc bóng không khoan nhượng (có thể nói đó là đặc trưng của bóng đá Nam Mỹ) hay những cú lao vào nhau không nề hà và những cuộc cãi vã kg ngớt với trọng tài...

  21' sau 1 đường chuyền dài của hậu vệ Argetina, hậu vệ Lodi của Brasil khống chế hụt bóng, bóng đến chân Di Maria (cầu thủ dự bị chỉ đc tung vào sân vào hiệp 2 và lần đầu tiên đc HLV Scaloni xếp vào đội hình chính) có cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Ederson Brazil vào lưới 1:0 cho Argentina.

   Vào hiệp 2, Brasil tung thêm 2 tiền đạo vào sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ, 52' Richarlison đột phá bên cánh phải, bóng đã nằm gọn trong lưới đội Argentina, nhưng anh đã bị việt vị trước đó. Sau đó 3 phút, 55' cũng Richarlison đột phá, tung cú sút hiểm hóc nhưng thủ môn Matinez của Argentina đẩy ra ngoài. Matinez là thủ môn xuất sắc, anh đã đẩy đc 3 cú sút 11m của Columbia ở trận bán kết, giúp đội bóng của anh có mặt trong trận chung kết này.

  Việc chia cắt Neymar với hàng tiền đạo của Brasil đã giảm đáng kể các cơ hội gỡ hòa của Brasil.

 

cup-copa-1626016597.jpg 

Phải nói tất cả các cầu thủ của Argentina đã chơi một trận lăn xả như một cuộc chiến thực sự. Messi cũng có đôi lần có thể ghi bàn định đoạt trận đấu như 63' một mình anh tả xung hữu đột qua hàng loạt hậu vệ Brasil, nhưng kg có khoảng trống cho anh thực hiện cú sút chân trái vào khung thành Brasil. Hay tình huống 88', một mình Messi đối diện với thủ môn, cú ngoặt bóng qua thủ môn Ederson anh lại trượt ngã.

    Còn Neymar tả xung, hữu đột, rách cả quần, chạy kg mệt mỏi để mong có bàn thắng cho Brasil nhưng sự chặt chẽ, lăn xả trong việc kèm chặt anh của các hậu vệ Argentina cũng như tài nghệ của thủ môn Matinez đã làm cho Brasil kg có cơ hội.

    Một chiến thắng ngọt ngào cho Argentina, một chiến thắng mà cả đội tuyển Argentina đã chiến đấu chỉ vì một Messi, một trận đấu mà những người hâm mộ túc cầu trên thế giới đều thở phào vì cầu thủ hay nhất thế giới Messi đã có cho mình một danh hiệu với đội tuyển Argentina. Điều đặc biệt là ngay cả các tín đồ bóng đá của Brasil cũng mong muốn đội Argentina thắng Brasil để cho Messi có danh hiệu. Thế mới biết một cầu thủ giỏi tầm cỡ như Lion Messi luôn đc cổ động viên toàn cầu yêu mến và dành cho anh ta những gì tôn trọng và quý mến. Cũng có người tiếc cho Neymar, nhưng Neymar còn trẻ việc anh ta có 1 chức vô địch Copa America sẽ đạt đc, còn Messi có lẽ rất khó vì anh đã 34 tuổi, cho nên cái ôm nhau của 2 người bạn rất thân ở đội Barcelona trước đây và hiện nay đã nói lên tất cả, cho dù Neymar đã khóc sau trận đấu nhưng vẫn tươi cười chúc mừng Messi, người hùng của trận chung kết Copa America 2021.

    Sau trận đấu, Di Maria đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Messi đoạt 2 giải cầu thủ xuất sắc nhất giải và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

   Chúc mừng Messi, chúc mừng đội tuyển Argentina!