Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khát vọng-Tỏa sáng” chào mừng thành công của Đại hội XIII của Đảng

20h tối nay (2/2), tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Khát vọng-Tỏa sáng” chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam chỉ đạo thực hiện.

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên các kênh phát thanh, truyền hình, báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam: VOV1, VTC1, VOVTV và VOV.VN.

Tới dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Trần Cẩm Tú, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao; Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Minh Chính (ảnh trên) khẳng định, thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là mốc son mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đại hội không chỉ tổng kết nhiệm kỳ 5 năm khóa XII mà còn nhìn lại 35 năm đổi mới; không chỉ xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 5 năm tới mà còn định hướng phấn đấu đến năm 2030 - kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng và tầm nhìn đến năm 2045 - kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Một mùa Xuân mới, một năm mới đang về. Vào thời điểm giàu cảm xúc thiêng liêng này, chúng ta tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, muôn vàn kính yêu, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam trong niềm tôn kính và biết ơn vô hạn của triệu triệu con dân nước Việt. Chúng ta càng ghi lòng tạc dạ công ơn trời bể của Bác, đời đời biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự phát triển cường thịnh của đất nước, vì sự trường tồn của dân tộc. Chúng ta cùng tâm nguyện khắc sâu và quyết tâm làm theo lời Bác, phải giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình; phải làm cho Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh, để lãnh đạo nhân dân ta kiên định trên con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn".

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông chỉ đạo nghệ thuật; nghệ sỹ nhân dân Nguyễn Quang Vinh tổng đạo diễn, quy tụ 1.600 nghệ sỹ, diễn viên, kỹ thuật viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Múa Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các ca sỹ Thanh Lam, Hồng Nhung, Đăng Dương, Việt Hoàn, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Sèn Hoàng Mỹ Lam...…

Chương trình nghệ thuật "Khát vọng - Tỏa sáng" chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: TTXVN

Màn trống hội Hào khí non sông với màn trình diễn phức hợp Rồng thiêng bay lên do khoảng 500 nghệ sĩ, diễn viên trình diễn sẽ mở màn chương trình. Chương 1: Dưới cờ Đảng quang vinh như một lời chào đầu với những bài hát truyền thống ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đất nước. Những ca khúc “Đảng đã cho ta cả một mùa Xuân”, “Niềm tin dâng Đảng”, “Em đi trong tươi xanh”, “Ca ngợi Hồ Chí Minh”, “Việt Nam trên đường chúng ta đi”... được dàn dựng công phu. Chương 2: Những mùa Xuân dâng Đảng với những tiết mục mang đậm bản sắc vùng miền từ đồng bào miền núi Việt Bắc, vùng đồng bằng, cho đến vùng cao nguyên Nam Trung Bộ, Nam Bộ… Chương 3: Thênh thang đường mới mang đến cho khán giả những ca khúc mới mẻ, trẻ trung để nói về một Việt Nam phát triển, hội nhập. Chương trình khép lại bằng tiết mục “Thênh thang đường mới” được dàn dựng công phu với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ bao gồm 50 cháu thiếu nhi, 200 hợp xướng, 250 nghệ sĩ múa, 400 diễn viên tham gia đồng diễn.

Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt, hoành tráng và ý nghĩa nhất trong năm nay, với các nội dung trong chương trình được xây dựng và chuẩn bị từ tháng 11/2020. Đặc biệt, chủ đề “Khát vọng-Tỏa sáng” là một trong những chủ đề được Ban tổ chức hết sức tâm đắc, bởi đây cũng là vấn đề được nhắc tới rất nhiều trong những ngày diễn ra Đại hội.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xây dựng và triển khai các phương án, kịch bản chống dịch cụ thể. CDC Hà Nội xây dựng kế hoạch phân công lấy mẫu, điều phối xét nghiệm và chủ động, sẵn sàng các loại vật tư y tế, sinh phẩm, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch để nhanh chóng, kịp thời xử lý các tình huống dịch phát sinh trên địa bàn. Riêng với Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm có nhiệm vụ cử cán bộ y tế phát khẩu trang và hướng dẫn các đại biểu khử khuẩn tay nhanh và thực hiện các biện pháp khác để phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ra, vào của Sân vận động quốc gia Mỹ Đình…