Cuộc đua săn quỹ đất của đại gia BĐS Novaland

Bùi Văn Mạnh

Đại dịch Covid - 19 bùng nổ năm 2021 đã gây nên nhiều khó khăn, thách thức cho thị trường bất động sản, nhưng đồng thời cũng mang lại cơ hội cho những tập đoàn có tiềm lực tài chính mạnh mẽ.

Để củng cố vị thế cũng như chỗ đứng của mình trên thị trường bất động sản, tập đoàn Novaland không ngừng nỗ lực gia tăng quỹ đất của mình. Chỉ riêng trong năm 2021 quỹ đất của tập đoàn này tăng từ 5.400 ha lên tới 10.600ha. Vậy cuộc đua săn quỹ đất của đại gia BĐS Novaland diễn ra như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Novaland chạy đua săn quỹ đất với các đại gia bất động sản

Khả năng phát triển dự án và quỹ đất dài hạn là 2 yếu tố để dự báo hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp. Trong đó, quỹ đất là yếu tố tất yếu để các nhà đầu tư chứng tỏ tiềm lực của mình trong thời gian hoạt động và năng lực phát triển sẽ được thể hiện qua số lượng các dự án và tỷ lệ bán thành công.

IMG_256

Tuy nhiên với bố cảnh quỹ đất ngày càng hạn hẹp và thiếu hụt thì cuộc đua thâu tóm quỹ đất của các nhà phát triển bất động sản sẽ diễn ra vô cùng thay đổi, dẫn tới sự thay diện mạo thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Mặc dù Covid - 19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối sự phát triển của kinh tế nước ta nhưng riêng với thị trường bất động sản vẫn diễn ra sôi động. Quy mô giao dịch tính theo diện tích đất được gia tăng đáng kể trong giai đoạn 2020 - 2021. Tiêu biểu như tập đoàn Novaland chỉ trong năm 2021 quỹ đất được gia tăng một cách nhanh chóng từ 5.400ha lên tới 10.6000 ha.

Do quỹ đất tại các thành phố lớn như TP.HCM, Đồng Nai,….ngày càng khan hiếm trong khi giá đất không ngừng tăng cao. Vì vậy chủ đầu tư Novaland đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng và chuyển sang các thị trường mới với nhiều tiềm năng phát triển như vùng ven biển miền Trung hay khu vực Tây Nguyện.

Để thực hiện cuộc chạy đua săn quỹ đất với các đại gia bất động sản khác Novaland đã lập kế hoạch, xác định mục tiêu hướng đi riêng cho mình. Vì thực hiện một dự án bất động sản mới cần mất rất nhiều thời gian, vì vậy để rút ngắn thời gian Novaland lựa chọn hình thức thu mau, xác nhập với các dự án khác để mở rộng quỹ đất.

IMG_256

Tuy nhiên thay vì chỉ thu mua ở thị trường quen thuộc như TP.HCM, Đồng Nai, Nha Trang,… thì tập đoàn này còn mở rộng hoạt động thu mua, sáp nhập tại các khu vực vệ tinh, các thị trường mới. Mục tiêu mà Novaland đặt ra là trong giai đoạn tới tập đoàn sẽ mở rộng quỹ đất tại 30 tỉnh thành trong cả nước.

Ngoài việc thu mua, Novaland còn thực hiện mở rộng quỹ đất bằng cách hợp tác với các địa phương để xây dựng triển khai các dự án. Như vậy không chỉ giúp Novaland mở rộng thêm được quỹ đất của mình mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế của địa phương đó phát triển.

Novaland hướng tới các thị trường trọng điểm

Thị trường trọng điểm là khu vực có rất nhiều điều kiện, tiềm năng thuận lợi để phát triển các dự án bất động sản cũng như thu hút các nhà đầu tư. Khép lại một năm 2021 với những điểm sáng nổi bật, bước sang năm 2022 Novaland tiếp tục thực hiện theo định hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển các dự án tại khu vực TP.HCM. Điển hình là tập đoàn này đã trở thành chủ đầu tư dự án Grand Sentosa.

Bên cạnh đó, Novaland cũng bám sát tốc độ hoàn thiện của hàng loạt hạ tầng giao thông quốc gia như đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành,…để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm như NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Phan Thiết và Aqua City. Khi các dự án giao thông trọng điểm đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy tiềm năng tăng giá cũng như thu hút được rất nhiều nhà đầu tư đến với các dự án của Novaland.

IMG_256

Vì quỹ đất tại các thị trường trọng điểm thời gian qua là Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu đang ngày càng khan hiếm nên tập đoàn Novaland cũng có xu hướng mở rộng thị trường của mình.

Thông qua các dự án công trình giao thông trọng điểm được triển khai xây dựng như tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, Sân bay quốc tế Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành tập đoàn này đã và đang chuẩn bị phát triển các quỹ đất chiến lược như Novaworld Mui Ne, Novaworld Đà Lạt,…

Như vậy trên đây là cuộc đua săn quỹ đất của đại gia BĐS Novaland với các tập đoàn khác. Điều này cũng góp phần khẳng định được chiến lược kinh doanh, tầm nhìn, năng lực phát triển cũng như tiềm lực tài chính của Novaland.

SaleReal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: số 3 đường 11 khu phố 5, Phường An Phú, TP. Thủ Đức

Hotline:0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/