Đà Nẵng được cho phép xét nghiệm COVID-19

(Chinhphu.vn) - Ngày 6/3, Bộ Y tế có Quyết định cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh COVID-19.

Đà Nẵng đủ điều kiện tự xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 - Ảnh: VGP/Minh Trang

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm COVID-19 và báo cáo theo quy định hiện hành.

Khi phát hiện trường hợp dương tính hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19, Trung tâm cần chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, cơ sở xét nghiệm của đơn vị có các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu. Trong đó, phòng xét nghiệm được thẩm định công bố an toàn sinh học vào năm 2019. Riêng phòng xét nghiệm sinh học phân tử được bố trí độc lập có 3 khu vực riêng biệt, gồm: Phòng pha dung dịch phản ứng, phòng tách chiết ARN, phòng đặt máy PCR.

Ngoài ra, đơn vị này có 12 thiết bị chuyên ngành liên quan, từng thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm về các bệnh truyền nhiễm lâu nay. Đồng thời, đội ngũ nhân lực có chuyên môn, kinh nghiệm có thể đáp ứng được yêu cầu.

Tính đến chiều 5/3, tại Đà Nẵng tổng cộng có 168 mẫu xét nghiệm âm tính và không có trường hợp dương tính với COVID-19. Sức khỏa các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. 62 trường hợp theo dõi tại cộng đồng đều ổn định. Ngoài ra, đang theo dõi 1.046 trường hợp tại các khu cách ly tập trung.

                                                                                                            Minh Trang