Đại diện EU chỉ trích cơ quan truyền thông Moldova, Nga lập tức nêu quan điểm

TGVN. Nga kêu gọi 'tạo ra một cơ chế lập pháp để bảo vệ Moldova trước những thông tin sai lệch bên ngoài'.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 27/2 ra tuyên bố nêu rõ, Moscow cho rằng, việc Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Moldova Peter Michalko chỉ trích Hội đồng Điều phối các đài phát thanh và truyền hình Moldova là hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia Đông Nam Âu này.

Bộ trên lưu ý rằng ông Michalko đã chỉ trích các hoạt động của hội đồng này theo kiểu trịch thượng, đồng thời kêu gọi "tạo ra một cơ chế lập pháp để bảo vệ Moldova trước những thông tin sai lệch bên ngoài".

Tuyên bố có đoạn: "Chúng tôi kêu gọi quan chức và các nước thành viên EU tuân thủ các quy tắc về ứng xử ngoại giao và không can thiệp công khai vào công việc nội bộ của các nước có chủ quyền... Chúng tôi hy vọng các đồng nghiệp châu Âu sẽ nhớ rằng ngoài Thỏa thuận Hiệp hội EU, Moldova cũng có các nghĩa vụ trong các tổ chức hội nhập Á-Âu vì nước này là thành viên của Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và là quan sát viên trong Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU)".

Trước đó, đại sứ các nước EU tại Moldova đã ra tuyên bố chung ủng hộ ông Michalko, người bị các chính khách Moldova cáo buộc can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

 

ĐỌC THÊM TIN:

Vốn xuất thân với nghề thợ mộc, truyền thống của gia đình, anh Nguyễn Văn Dương, sinh năm 1968, tại Hương Sơn, Mỹ Đức Hà Nội 5 năm trở lại đây đã chuyển sang làm nghề trồng hoa cây cảnh, đặc biệt là lan đột biến cho giá trị kinh tế cao. Từ thành công của mô hình trông hoa phong lan ứng dụng công nghệ cao, anh Nguyễn Văn Dương đã tích cực hướng dẫn giúp đỡ nhiều bạn bè tạo thành một cộng đồng những người trồng lan thịnh vượng tại Mỹ Đức, Hà Nội. Khu vườn của anh trở thành một địa chỉ tin cây của anh chị em cả nước. Trên trang Facebook cá nhân của anh cũng đã trở thành diễn đàn uy tín của giới chơi hoa lan cả nước. https://www.facebook.com/vuonlanduongthao

Anh Nguyễn Văn Dương, Chủ vườn lan Dương Thảo, Mỹ Đức, Hà Nội một vườn lan uy tín