Đảng với nhân dân

Nguyễn Công Tiến

Hồ Chủ Tịch đã từng dặn dò: “Đảng với dân như cá với nước". Đó là một triết lý không bao giờ thay đổi với bất cứ quốc gia nào, bất cứ thời đại nào.

dang-voi-dan-1-1691028803.jpg

 

Trong những năm gần đây, uy tín của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân ngày càng được củng cố và tăng cao. Đặc biệt trong thời kỳ khủng hoảng do đại dịch Covid 19, đất nước ta vẫn đứng vững trước thảm họa trong khi những quốc gia khác phải oằn mình vì khắc phục hậu quả kinh tế và số người chết tăng nhanh. Theo kết quả của cuộc khảo sát toàn cầu, do cơ quan nghiên cứu xã hội hàng đầu của Singapore Blackbox Research và công ty Toluna thuộc Tập đoàn ITWP nghiên cứu, Việt Nam được 77 điểm, đứng thứ hai thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ hài lòng của người dân đối với các biện pháp của chính phủ trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

dang-voi-dan-2-1691028803.jpg

Theo chủ trương chống dịch như chống giặc, các lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã thực sự “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. Hình ảnh về việc bộ đội đi chợ giúp dân, các y bác sĩ tình nguyện đến các ổ dịch làm công tác y tế sẽ luôn là những ký ức không bao giờ được phép lãng  và luôn là hình ảnh đẹp đối với người dân. Những sự chuẩn bị phòng dịch và những biện pháp kể trên đã thực sự có hiệu quả khi Việt Nam là một trong những nước đầu tiên trên thế giới mở cửa và nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế và đảm bảo cuộc sống của nhân dân. Gần đây, lòng yêu nước của người dân lại được bùng lên khi xảy ra vụ trọng án chống phá nhà nước rất nghiêm trọng ở Đắk Lắk. Một số đối tượng thiếu hiểu biết, bị sự xúi giục của lực lượng thù địch đã gây nên vụ khủng bố gây thiệt hại và thương vong lớn cho chính quyền và đồng bào nhân dân Đắk Lắk. Tuy nhiên, các đối tượng không những không thực hiện được mục đích chia rẽ của mình, mà còn làm thổi bùng lên ngọn lửa căm phẫn và tình yêu nước của người dân. Việc người dân không kể già trẻ, gái trai cầm gậy gộc, gạch đá hỗ trợ lực lượng chức năng vây bắt tội phạm như một thước phim quay chậm làm ta liên tưởng đến sức mạnh của đại đoàn kết toàn dân tộc trong những năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước. Cho dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, chúng ta vẫn tự tin khẳng định với thế giới rằng đất nước Việt Nam vẫn là một khối thống nhất, ba miền Bắc Trung Nam tạo nên một dải chữ S kiên cường, 54 dân tộc anh em ruột thịt cùng một mẹ Âu Cơ sinh ra. Từ đó, người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để tập trung phát triển kinh tế, “đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu" như lời Bác Hồ dặn.

dang-voi-dan-3-1691028803.jpg

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol

Nhờ chiến lược ngoại giao cây tre vô cùng mềm dẻo và khéo léo, nhưng rất kiên cường quyết liệt, biết nhu biết cương đúng lúc, nước ta hiện nay đang là điểm đến của rất nhiều nước lớn trên thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta có thể đón tiếp tổng thống Hàn Quốc cùng với hơn 200 chủ doanh nghiệp lớn nhất tại xứ sở kim chi, mở ra những chính sách đầu tư FDI lên tới hàng trăm tỷ USD vào Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên Hoa Kỳ lựa chọn Hà Nội, rót hơn 1,2 tỷ đô để làm nơi xây dựng Đại sứ quán lớn nhất Châu Á, nâng tầm quan hệ ngoại giao giữa hai nước trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Cũng không phải ngẫu nhiên khi lần lượt rất nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới chọn Việt Nam là nơi công du đầu tiên sau khi nhậm chức. Việt Nam đã chứng minh được vị thế và sức mạnh trên nhiều phương diện như quân sự, kinh tế, ngoại giao và là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP nhanh nhất thế giới, được đánh giá là con rồng tiếp theo của Châu Á. Những chủ trương, chiến lược sáng suốt của Đảng và Nhà nước không những giúp nước ta tránh được cuộc đụng độ giữa các nước lớn (như chiến tranh thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, hay chiến sự đặc biệt giữa Nga và Ukraine), giữ gìn nền hòa bình độc lập dân tộc mà còn giúp thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển kinh tế. Điều đáng trân trọng nhất chính là sự quan tâm, tin tưởng của giới trẻ, giới tri thức - tinh hoa của đất nước với Đảng và nhà nước trong thời đại khoa học công nghệ. Những chủ trương gắn liền với thực tiễn, không xa rời nhân dân, làm cho dân hiểu, dân tin, dân yêu là điều tối quan trọng để xây dựng và phát triển đất nước hùng cường. Việc người trẻ lựa chọn thần tượng là những người đứng đầu đất nước thay vì những diễn viên, ca sỹ là một tín hiệu tích cực cho thấy họ ngày càng quan tâm đến đường lối chính trị, đến những kỳ họp đại hội đảng, những vấn đề xã hội đề từ đó bộc lộ quan điểm cá nhân mang tính xây dựng và phát triển cho đất nước. Xu hướng quay trở về phụng sự đất nước sau khi học tập và làm việc tại nước ngoài làm giảm thiểu tình trạng chảy máu chất xám, giúp quốc gia có thêm một lực lượng nòng cốt để phát triển.

“Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công.” Chắc chắn rằng với những phương hướng, chính sách, chiến lược đúng đắn như hiện nay, Việt Nam chúng ta sẽ tiến tới trở thành đất nước phát triển, sẽ có vị thế mới trên trường quốc tế./