Những sự kiện vừa qua đã ảnh hưởng ít nhiều đến nghành bảo hiểm, khiến cho lĩnh vực này có nhiều biến động. Làm cho phần lớn người hoạt động trong lĩnh vực rời đi. Tuy nhiên, những người am hiểu về giá trị của lĩnh này vẫn luôn đồng hành và truyền tải ý nghĩa sát với thực tế, cho khách hàng và cộng đồng chưa hiểu sâu về Bảo hiểm.
Chúng ta hãy lắng nghe những lời chia sẻ của chị Dinh Bảo Hiểm, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường nói về những vấn đề và giá trị của ngành Bảo hiểm.
1. Chị nghĩ như thế nào về ngành bảo hiểm nhân thọ hiện nay ?
Bảo Hiểm Nhân Thọ là ngành kinh doanh đặc thù, giữ vai trò quan trọng trong việc mang lại sự an tâm tài chính cho cá nhân và gia đình trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, giúp họ có thể chủ động khi không may biến cố bất ngờ ập tới như: Bệnh tật, Tai nạn, hoặc Tử vong.
Thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm với tính năng khác nhau, được hoạt động độc lập. Cho nên mỗi Hợp đồng có thể thiết kế linh hoạt theo nhu cầu và khả năng tài chính của từng Khách hàng.
Ngoài ra, theo góc nhìn của cá nhân Dinh thì mỗi ngành nghề luôn có thông tin tiêu cực và tích cực. Chính vì vậy để đảm bảo quyền lợi của bản thân khi tham gia, Khách hàng cần tìm cho mình 1 tư vấn nhiệt huyết và gắn bó lâu dài với nghề để được tư vấn gói sản phẩm phù hợp. Đồng thời giúp Khách hàng hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm, điều khoản loại trừ của từng sản phẩm,...
2. Chị làm cách nào để khách hàng tin tưởng và đồng hành cùng chị trong suốt thời gian qua ?
Dinh luôn trân quý và biết ơn tất cả Khách hàng đã tin tưởng, trao chị cơ hội được tư vấn và đồng hành. Để đáp lại niềm tin yêu đó, Dinh luôn tự hứa với bản thân sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể để hỗ trợ Khách hàng khi cần, ưu tiên giải quyết quyền lợi nhanh gọn khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.
3. Cái khó trong ngành Bảo hiểm là gì?
Theo chị bất kỳ ngành nghề nào cũng có cái khó riêng. Sản phẩm BHNT trước giờ luôn được xem là sản phẩm khó bán nhất, tỷ lệ đào thảo cao (nhất là 2 năm đầu). Bởi đây là sản phẩm vô hình, nên đòi hỏi người tư vấn cần có kiến thức sâu rộng về ngành và cơ chế hoạt động của từng sản phẩm thì mới có thể truyền đạt thông tin minh bạch - đúng và đủ đến Khách hàng. Đồng thời giúp Khách hàng “đo ni” đóng giày thiết kế ra gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. Tránh việc tham gia không đúng mục đích hoặc tham gia cao quá thì có thể không theo được lâu dài, còn thấp quá thì chưa tương xứng. "Tại sao phải mua Bảo hiểm?" Dinh nghĩ đây là câu hỏi lớn mà bất kỳ Người tư vấn nào cũng nên làm rõ cho Khách hàng.
Hoàn toàn thuyết phục bởi lời chia sẻ của chị đối với lĩnh vực Bảo Hiểm, từ đó ta có thể tiếp thêm lượng kiến thức to lớn đối với Bảo hiểm. Với phương châm làm việc "Trao Cơ Hội - Tạo Niềm Tin". Chị ấy luôn cam kết chia sẻ video thông tin ĐÚNG - ĐỦ về Bảo Hiểm, đồng thời chịu trách nhiệm về những thông tin đã tư vấn, giúp cho tất cả Khách hàng khi đến với chị đều có đủ kiến thức và tự tin chủ động lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp với "Nhu cầu và Tài chính" của bản thân.