Doanh nghiệp F&B và bài toán tăng trưởng dương: Cần “người đồng hành” để cùng giải

Bảo Ngọc

Giữa bão cạnh tranh, việc mở rộng và đẩy mạnh hoạt động trên các nền tảng đặt món trực tuyến là giải pháp quen thuộc nhưng chưa khi nào cũ với nhiều doanh nghiệp, góp phần duy trì mục tiêu tăng trưởng dương một cách hiệu quả và có tính chiến lược. Điển hình là trường hợp của Farmers Market và The Coffee House.

Tại “Hội nghị Tôn vinh Nhà hàng & Đối tác ShopeeFood 2023” (ShopeeFood Merchant Partner Summit 2023) diễn ra vào ngày 23.8 vừa qua, Farmers Market và The Coffee House lần lượt được xướng tên ở hai hạng mục Thương hiệu cung ứng hàng hóa phong phú và Thương hiệu đồng hành tin cậy, đồng thời đạt kết quả tăng trưởng dương liên tiếp trong quá trình hợp tác với ứng dụng đặt món này.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của hai thương hiệu trong hành trình tiếp cận người dùng trực tuyến, đồng thời minh chứng cho tính hiệu quả của việc kết hợp với các nền tảng đặt món online - “người đồng hành” cùng giải bài toán tăng trưởng.

Farmers Market thành công với mô hình kinh doanh đa kênh

Hợp tác cùng ShopeeFood từ 2018 cho đến nay, Farmers Market vạch rõ chiến lược xây dựng mô hình kinh doanh đa kênh để phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, đồng thời ưu tiên những nguồn lực riêng để vận hành mảng online song song với offline. Từ đó, kết quả kinh doanh trực tuyến tăng trưởng dương liên tục mỗi tháng. Điển hình với ShopeeFood, doanh thu tăng đến 30% mỗi tháng trong nửa năm trở lại đây.

doanh-nghiep-fb-2-1693407335.jpg

Các món bán chạy nhất của Farmers Marker trên ShopeeFood là nhóm Trái Cây Nhập Khẩu

Bên cạnh chất lượng sản phẩm cùng kinh nghiệm dày dặn trong ngành kinh doanh thực phẩm tươi sống, kết quả ấn tượng này còn đến từ việc xác định rõ Farmers Market và ShopeeFood là đối tác chiến lược của nhau. Việc tham gia vào hầu hết các chương trình ưu đãi trên nền tảng giúp Farmers Market tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ và sẵn có của ShopeeFood, đồng thời sở hữu được nhiều quyền lợi như tăng độ hiển thị trên app, tăng độ phủ truyền thông bên ngoài app, nhận báo cáo cập nhật chi tiết về hành vi khách hàng thường xuyên và có được sự hỗ trợ sâu sát trong quá trình vận hành gian hàng trực tuyến.

doanh-nghiep-fb-3-1693407335.jpg

“Phối hợp cùng các đối tác có nhiều lợi thế vượt trội trong ngành như ShopeeFood góp phần giúp thương hiệu khai thác hết tiềm năng của thị trường”, anh Võ Thanh Lộc, đồng sáng lập thương hiệu Farmers Market cho biết.

Được ShopeeFood vinh danh ở hạng mục “Thương hiệu cung ứng hàng hóa phong phú” cũng trở thành một cột mốc đáng nhớ với Farmers Market. Giải thưởng không chỉ khẳng định giá trị “đa dạng hóa sản phẩm” mà Farmers Market đang theo đuổi mà còn trở thành động lực để thương hiệu tiếp tục chinh phục các thành tựu mới hơn trong hành trình hợp tác cùng ứng dụng đặt món này.

“Farmers Market hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành và phát triển bền vững cùng ShopeeFood trong tương lai và gặt hái được nhiều giải thưởng lớn hơn. Tôi tin rằng điều này sẽ giúp chúng tôi có thêm nhiều động lực để phát triển, không ngừng đổi mới và sáng tạo để nâng cao vị thế thương hiệu trong tương lai”, đại diện thương hiệu bày tỏ.

The Coffee House “theo chân khách hàng” trên mọi nền tảng

Từ năm 2019 cho đến nay, đã có hơn 150 cửa hàng The Coffee House kết nối và phục vụ khách hàng qua nền tảng của ShopeeFood. Trong đó, các sản phẩm “signature” của thương hiệu như trà đào cam sả, Hi-tea healthy vẫn luôn chiếm vị trí cao trong danh sách thức uống yêu thích của khách hàng. Nhiều sản phẩm mới, mang dấu ấn sáng tạo đậm chất The Coffee House như Frosty ra mắt vào quý 2 năm nay, và mới đây là Trà Xanh Tây Bắc cũng đang tăng trưởng bùng nổ trên ShopeeFood.

“Kênh giao nhận trực tuyến, trong đó có ShopeeFood luôn là một nhánh quan trọng để giới thiệu sản phẩm mới của thương hiệu đến khách hàng theo cách nhanh chóng và hiệu quả”, ông Ngô Nguyên Kha  - người đứng đầu The Coffee House khẳng định.

doanh-nghiep-fb-4-1693407334.jpg

Sở hữu hệ thống cửa hàng offline trải rộng khắp Việt Nam và một ứng dụng giao hàng riêng, The Coffee House vẫn tiếp tục “theo chân khách hàng” qua các ứng dụng đặt món.

Trong quá trình kết hợp, ShopeeFood cung cấp một đội ngũ hỗ trợ riêng cho chuỗi The Coffee House, thường xuyên chia sẻ và phân tích số liệu kinh doanh để giúp thương hiệu có thêm sáng kiến mới và tinh chỉnh chiến lược đẩy doanh số theo góc nhìn thực tế. Từ việc tính toán phương án khuyến mãi, tìm tòi chương trình ưu đãi phù hợp theo từng thời điểm cho đến hỗ trợ kỹ thuật để voucher đến tay khách hàng đầy đủ…, đều có sự tham vấn của đội ngũ ShopeeFood.

Để vận hành hệ thống 150 cửa hàng trên app theo cách trơn tru, thương hiệu thường xuyên tham gia các chương trình đẩy mạnh doanh số hàng tháng và xây dựng kế hoạch kinh doanh chung cùng ShopeeFood để đạt được các kết quả có tính dài hạn. Bên cạnh lượng đơn ấn tượng được bán ra vào các kỳ sale số đôi, sale giữa tháng hay Ngày Hội ShopeeFood, The Coffee House còn xây dựng được tệp khách hàng trung thành và tiệm cận thêm nhóm người dùng mới thông qua ứng dụng.

doanh-nghiep-fb-1-1693407335.jpg

Hiện tại hai bên đang tập trung vào chương trình bộ sưu tập mùa trung thu mang tên “Trạm Trăng”, với các sản phẩm đặc biệt của bánh và nước mùa trung thu với đa dạng khuyến mãi hấp dẫn.

Tiến tới giai đoạn cao điểm cuối năm, thương hiệu tiếp tục phối hợp cùng ShopeeFood để giới thiệu bộ sưu tập nước uống mang chủ đề lễ hội đi kèm nhiều ưu đãi độc quyền cho khách hàng trực tuyến. The Coffee House đồng thời bày tỏ mong muốn hợp tác toàn diện và sâu hơn với nền tảng đặt “màu cam” để kịp thời đón đầu các xu hướng và đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng online.

Sau giải thưởng “Thương hiệu đồng hành tin cậy” cùng nhiều thành tích kinh doanh ấn tượng ở mảng trực tuyến với ShopeeFood, đến lúc này, mục tiêu “tăng trưởng dương” theo hướng dài hạn của The Coffee House là câu chuyện mang màu sắc hoàn toàn khả quan.