Độc đáo món Phở Gánh xứ Thanh

Nói đến Phở hiện nay không đơn thuần là một món ăn truyền thống của Việt Nam, mà đó còn là nét văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo thường dùng cho bữa điểm tâm, hoặc ăn tối.

Phở có một công thức chung

Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam), ăn kèm với đó là rau sống để tạo nên hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, điều làm nên nét riêng, mang thương hiệu của từng vùng, miền và từng cơ sở chế biến chính là món nước dùng. Trước đây, nhắc tới Phở người ta chỉ có phở bò chín với đầy đủ "chín-bắp-nạm-gầu", về sau, thực khách chấp nhận cả phở tái, phở gà, phở heo, phở tôm, thịt vịt, thịt vịt xiêm (ngan)…

pho-1-1642564324.jpg
pho-2-1642564324.jpgHương vị đặc trưng làm nên thương hiệu Phở Gánh – TH.

Nước dùng (nước lèo) nói chung được làm bằng việc hầm (người Bắc gọi là ninh) xương bò, thịt dùng cho món phở là thịt bò hoặc gà, khô mực và gia vị bao gồm quế, hồi, gừng, thảo quả, đinh hương, hành khô, tôm nõn, tôm he, địa sâm khô, đuôi bò, hạt ngò gai (mùi),...Công thức của từng loại nước dùng cụ thể cho từng hiệu phở được giữ gìn như là bí mật kinh doanh.

Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt,... Những gia vị này được thêm vào tùy theo khẩu vị của từng người dùng. "Bánh phở", theo truyền thống, được làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng rồi cắt thành sợi.

Điều gì làm nên “thương hiệu” Phở Gánh- TH

Phở luôn phải ăn nóng mới ngon, tuy nhiên, để có được những bát phở ngon còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và bí quyết truyền thống của nghề nấu phở. Tại Việt Nam, có những tên gọi để phân biệt chúng là: Phở Bắc (ở miền Bắc), phở Huế (ở miền Trung) và phở Sài Gòn (ở miền Nam). Thông thường thì phở miền Bắc đặc trưng bởi vị mặn còn miền Nam thì ngọt và nhiều rau. Bánh phở ở miền Nam nhỏ hơn ở miền Bắc.

 Sợi phở tươi, được thái tay làm theo công thức cổ truyền, tuyệt đối không sử dụng chất phụ gia, chỉ bán trong ngày. Bánh phở mềm nhưng không bị bở nát, ăn vẫn còn cảm nhận được mùi thơm từ gạo.

pho-3-1642564327.jpgKhông gian thoáng và sạch sẽ sẵn sàng đón chào thực khách đến với xứ Thanh.

 Thịt bò được lấy ngay tại lò mổ có chứng chỉ kiểm định của cục vệ sinh an toàn thực phẩm, thịt bò còn ngon vừa đảm bảo độ béo ngậy và cũng giữ được vị ngọt của thịt. Điều này sẽ khiến hài lòng cho những thực khách sành ăn thưởng thức, với một lớp thịt bò mềm, tươi, ngọt phủ cả mặt bát phở kích thích vị giác của thực khách.

Nước hầm xương 100% xương bì tươi, được ninh từ xương, không hề có mì chính hay bột ngọt. Đây là một trong những nét đặc trưng và tạo nên thương hiệu Phở Gánh- TH, một hương vị riêng biệt đậm đà bản sắc ẩm thực Việt điều mà không có ở bất cứ quán phở nào.

 100% không dùng chất bảo quản, chất tạo ngọt sẽ khiến thực khách an tâm hơn khi dùng món Phở Gánh- TH.

pho-4-1642564327.jpgMón Phở Gánh – TH với mức giá cả hợp lý, để ai cùng trở thành “Thượng Đế” khi đặt chân tới 54 Lê Phụng Hiểu (Ph. Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

 Thêm một chút chanh ớt, ăn kèm với quẩy giòn rụm thơm ngon

Nói chung là mỗi một yếu tố trong bát phở đều đã làm tốt nhất nhiệm vụ của chúng, vậy nên kết hợp với nhau thì hương vị càng đặc biệt hơn nữa. Ngoài ra, ở Phở Gánh- TH bạn sẽ được thưởng thức món ăn trong không gian thoáng đãng, sạch sẽ, lịch sự…

 

Với phương châm “Lấy chất lượng tạo nên thương hiệu”, để có được những trải nghiệm thú vị cùng các món ăn ngon đậm vị xứ Thanh, bạn hãy đến trải nghiệm tại địa chỉ: 54 Lê Phụng Hiểu (Ph. Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

☎️ Hotline đặt bàn: 02378.688.588 - 084.223.1333 ⏰ Giờ mở cửa: 5h30 đến 22h mỗi ngày.

Nguồn gốc của món Phở ở Việt Nam

Phở bắt nguồn từ miền Bắc Việt Nam, xâm nhập vào miền Trung và miền Nam giữa thập niên 1950, sau sự thất bại của Pháp ở Đông Dương và Việt Nam bị chia thành hai miền. Người Việt Nam ở phía bắc di cư vào miền Nam năm 1954 mang theo món phở và phở đã bắt đầu có những sự khác biệt.. Du vậy, có một quy luật chung là tên của các tiệm phở gia truyền bao giờ cũng chỉ có một từ, thường là tên của người chủ, như: phở Hòa, phở Quyền…

Sự xuất ngoại của những người Việt Nam trong thời kỳ hậu chiến tranh Việt Nam đã làm cho phở được biết đến ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các nước phương Tây. Đã có nhiều nhà hàng phở ở Mỹ, Pháp, Úc và Canada. Những người Việt Nam khác cũng mang phở đến những nước thuộc khối Xô Viết, bao gồm Nga, Ba Lan và Cộng hòa Séc… Riêng tại Mỹ, thống kê không chính thức năm 2005 cho biết doanh thu các cửa hàng phở Việt Nam trên toàn nước Mỹ lên tới khoảng 500 triệu USD một năm. Cho đến nay, ra đời tại Việt Nam, phở đã trở nên một món ăn nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới.