Đội phản ứng nhanh COVID-19 BV Chợ Rẫy ‘chi viện’ cho Bình Thuận

(Chinhphu.vn) - Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai 2 đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 và sẵn sàng chờ lệnh. Rạng sáng 12/3, đội phản ứng nhanh này đã đến “chi viện” cho BV đa khoa Bình Thuận.

Đoàn công tác của BV Chợ Rẫy kiểm tra khu cách ly tại BV đa khoa Bình Thuận. Ảnh: BV Chợ Rẫy

Tính đến chiều 12/3, Bình Thuận có thêm 5 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại tỉnh là 9 người. Lúc 20h30 ngày 11/3, Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy đã khởi động nhanh chóng, triển khai nhiệm vụ và lên đường chỉ trong vòng 45 phút sau khi nhận được sự chỉ đạo trực tiếp từ PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Có mặt tại BV đa khoa Bình Thuận lúc 1h ngày 12/3, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của BV Chợ Rẫy đã hội chẩn về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, trao đổi về các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn…

Trong ngày 12/3, đoàn công tác của BV Chợ Rẫy và BV đa khoa Bình Thuận tiếp tục làm việc chi tiết về công tác điều trị, sàng lọc bệnh, phòng chống nhiễm khuẩn… dựa trên các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại điạ phương. Sau đó, đoàn tiếp tục phối hợp cùng BV địa phương theo dõi và triển khai một số kế hoạch trong cách ly và điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 và chỉ quay về BV Chợ Rẫy sau khi hoàn tất công việc.

Chiều 12/3, Bộ Y tế cho biết, thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang cho hay, Viện tiếp nhận 56 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận thu thập từ 56 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận đã được công bố trong các ngày 10 và 11/3.

Kết quả xét nghiệm có 5 mẫu của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 3 bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân (BN) số 34 (BN 40, BN 41 và BN 42), BN 43 tiếp xúc gần với bệnh nhân số BN 38 (con dâu của BN 34) và BN 44 tiếp xúc gần với bệnh nhân số BN 37 (nhân viên của BN34).

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 44 ca mắc COVID-19, trong đó 16 ca đã điều trị khỏi hoàn toàn. Các địa phương có người mắc: Vĩnh Phúc (11), Bình Thuận (9), Hà Nội (5), TPHCM (4), Quảng Ninh (4), Đà Nẵng (3), Quảng Nam (2), Lào Cai (2), Khánh Hòa (1), Thanh Hóa (1), Ninh Bình (1), Huế (1).

BT