Ecopark - Khu đô thị tri thức với hệ thống giáo dục hiện đại, chất lượng quốc tế

LyLy

Ecopark là đại đô thị sinh thái triệu cây xanh lớn nhất miền Bắc với diện tích gần 500 ha, nằm ngay cửa ngõ phía đông nam Hà Nội. Ngoài việc phát triển các sản phẩm nhà ở hiện đại, đầu tư không gian sống, Tập đoàn còn chú trọng kiến tạo môi trường giáo dục và phát triển thể chất toàn diện cho thế hệ tương lai của cư dân.

Hội tụ nhiều trường đại học quốc tế

Tập đoàn Ecopark được hình thành vào năm 2003 với tên gọi Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico). Chỉ sau hơn 15 năm, Ecopark đã trở thành một thành phố chức năng kiểu mẫu, tiên phong xác lập xu hướng Bất động sản Xanh với giá cả hợp lý, được quốc tế tôn vinh với nhiều giải thưởng danh giá. Với định hướng phát triển bền vững, Tập đoàn Ecopark đã đầu tư đa ngành vào các lĩnh vực như y tế, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, du lịch, vui chơi giải trí… và chú trọng đặc biệt vào lĩnh vực giáo dục.

aa1-1662696591.png

Ecopark hiện là khu đô thị duy nhất ở Việt Nam có 2 trường đại học quốc tế, 3 trường liên cấp chất lượng cao, hơn 20 trường mầm non, hàng loạt câu lạc bộ ngoại khoá, các trung tâm ngoại ngữ, nghệ thuật, năng khiếu kỹ năng sống… Toàn bộ trường học được xây dựng ở Ecopark đều sở hữu khuôn viên rộng, cảnh quan thiên nhiên xanh mát, hướng đến sự phát triển toàn diện về tư duy và thể chất cho học sinh, sinh viên.

Ông Nguyễn Dũng Minh - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark chia sẻ: “Ecopark tập hợp các trường quốc tế có tiếng như trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield, phổ thông liên cấp Edison, Đại học Anh quốc Việt Nam BUV, Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam, Học viện Els Performance Golf Academy. Việc hợp tác thêm với các tên tuổi giáo dục lớn của Hàn Quốc và Mỹ không chỉ khẳng định chiến lược dài hạn, quan điểm ưu tiên đầu tư cho giáo dục tại khu đô thị, còn thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ‘đi trước đón đầu’ cho toàn bộ cư dân tương lai khi những phân khu mới đang trong quá trình phát triển mạnh”.

Tiếp tục hoàn thiện mảnh ghép giáo dục

Với mục tiêu phát triển bền vững, đa ngành, tập đoàn lựa chọn ngành giáo dục là ngành chủ lực có chiều sâu để tiếp tục cống hiến cho xã hội… Tháng 8/2021, Tập đoàn Ecopark  đã quyết định đầu tư vào Trường Đại học Chu Văn An (Hưng Yên), mang đến những cơ hội học tập mới cho thế hệ tương lai của cư dân trong và ngoài khu đô thị Ecopark đánh dấu cột mốc quan trọng trong lộ trình phát triển dự án thành khu đô thị tri thức với hệ thống giáo dục hiện đại, chất lượng quốc tế.

Ông Trần Quốc Việt – Tổng giám đốc tập đoàn Ecopark cho biết: Tập đoàn Ecopark sẽ cung cấp đủ nguồn lực để cùng Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể CBNV của nhà trường xây dựng Trường ĐH Chu Văn An trở thành một trường ĐH có quy mô và chất lượng ngang tầm với các trường đại học trong khu vực và quốc tế về môi trường giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Không giống các trường học quốc tế tại Ecopark, Trường Đại học Chu Văn An là trường đại học tư thục của Việt Nam được thành lập từ năm 2006. Trường đã có giai đoạn phát triển đầy triển vọng với quy mô đào tạo gần 4.000 sinh viên (2006-2015).

Với quan điểm đầu tư cho Trường không chỉ là sự hiệu quả mà còn là sự tân tiến, ý nghĩa nhân văn cho muôn đời sau nên Tập đoàn sẽ xây dựng Trường Đại học Chu Văn An trở thành một Trường Đại học có quy mô và chất lượng ngang tầm với các trường đại học trong khu vực và quốc tế về môi trường giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trường không chỉ đào tạo cho sinh viên kiến thức mà cả trách nhiệm đạo đức đối với nghề nghiệp và khả năng hội nhập cao sau khi ra trường.

a2-1662696634.png

Hiện nay, ngoài cơ sở gần 7ha tại Thành phố Hưng Yên, Trường Đại học Chu Văn An sẽ có thêm cơ sở tại Ecopark với diện tích rộng hơn 1,000 m2 cùng nhiều tiện ích thân thiện theo hướng mở. Các sinh viên, học viên được sống, học tập, làm việc và giải trí trong không gian có chất lượng tốt nhất tại Việt Nam. Tương lai, Trường sẽ mở rộng thêm các cơ sở tại các Khu đô thị Ecopark trên toàn quốc để phục vụ cho công tác giảng dạy, tạo điều kiện cho các sinh viên được sống, học tập, làm việc và giải trí trong môi trường tốt nhất.

a3-1662696644.png

GS.TS Hoàng Thế Liên, Hiệu trưởng Trường Đại học Chu Văn An cho biết: Trường chủ trương đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn cuộc sống, tổ chức ngay trong Trường những trung tâm thực hành nghề, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các Hội nghề nghiệp và doanh nghiệp nhằm đào tạo, cung cấp cho doanh nghiệp, xã hội nguồn nhân lực mà doanh nghiệp, xã hội cần.

Năm học 2022-2023, Trường tuyển sinh hệ chính quy gồm 09 ngành đào tạo như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kỹ thuật điện, Kiến trúc, Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật công trình xây dựng. So với các Trường đại học ngoài công lập ở Khu đô thị Ecoaprk cũng như các địa phương khác Trường Đại học Chu Văn An nằm trong top các trường có học phí thấp nhưng đảm bảo tốt nhất về chất lượng đào tạo lẫn cơ sở vật chất.

Việc đầu tư vào Trường Đại học Chu Văn An của Tập đoàn Ecopark sẽ góp phần làm đa dạng hệ thống tiện ích giáo dục các cấp đạt chuẩn quốc tế tại khu đô thị nói riêng, và các khu vực lân cận nói chung, biến Ecopark trở thành một khu đô thị tập hợp những nền giáo dục chất lượng cao, tốt nhất cho thế hệ tương lai, hoàn thiện mảnh ghép hết sức quan trọng trong chiến lược của Tập đoàn Ecopark về sứ mệnh phục vụ toàn diện con người Việt Nam thế hệ mới.

Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Chu Văn An đào tạo hơn 10.000 Cử nhân và gần 1.000 Thạc sỹ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. Trong đó, không ít học viên, sinh viên theo học tại Đại học Chu Văn An đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, hay tại cơ sở đào tạo khác trong cả nước. Trường liên tục tuyển sinh các hệ chính quy, liên thông, và đào tạo thạc sỹ ngành Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ: Trường Đại học Chu Văn An: B2, Rừng Cọ, Khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên. Hotline: 0968.395.392.

Website: https://ecouni.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/daihocchuvananecouni