Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình: Vụ án Đường “Nhuệ” không có vùng cấm

Huy Hoàng

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, cho hay, ngoài vụ án mới khởi tố với vợ chồng bị can Nguyễn Xuân Đường (49 tuổi), đơn vị đang điều tra lại các vụ việc liên quan khác và sẽ xử lý nghiêm, không có vùng cấm. Đó là nội dung được khẳng định trong bài viết đăng trên laodong.vn hôm nay. Xin chia sẻ để cộng đồng cùng theo dõi vụ việc này.

Ngày 17.4, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường thông tin, quan điểm của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình sẽ tập trung củng cố chặt chẽ các tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng liên quan đến băng nhóm của Đường “Nhuệ”.

Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho hay, việc xử lý theo đúng quy định của pháp luật, sẽ xử lý nghiêm và không có vùng cấm.

Trước đó, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố bị can đối với vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ của Đường “Nhuệ), cùng 4 đồng phạm khác để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

Sau khi vụ án được khởi tố, hàng loạt các hành vi trong quá khứ của vợ chồng Đường “Nhuệ” được xới lại. Dư luận cho rằng, vợ chồng Đường “Nhuệ” còn liên quan đến việc đòi nợ thuê, siết nợ, đấu thầu sai quy định, thu tiền bảo kê hỏa táng…

Trước việc này, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, khẳng định, Ban Giám đốc Công an tỉnh sẽ chỉ đạo, phân công các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình, thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu về các hành vi phạm tội nghi vấn liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương.

Đồng thời cơ quan công an sẽ làm việc với các chủ doanh nghiệp hoạt động trong dịch vụ mai táng để làm rõ tố giác của người dân về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn trong lĩnh vực này…

“Quan điểm Công an tỉnh Thái Bình là điều tra, mở rộng triệt để vụ án, theo đúng quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, nhưng không làm oan cho người dân”, thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho biết.

Theo nguồn tin của phóng viên, Công an tỉnh Thái Bình đã làm việc với nhiều huyện Đông Hưng, Thái Thụy, Kiến Xương... về việc vợ chồng đại gia Đường "Nhuệ" tham gia đấu thầu ở những địa bàn này.

Tại huyện Đông Hưng, theo tài liệu, tháng 1.2019, huyện có tổ chức đấu giá 24 lô đất thuộc xã Lô Giang, kết quả Nguyễn Xuân Đường mua được tới 20 lô.

Năm 2018, này cũng tổ chức đấu giá đất ở xã Đông Phương với giá khởi điểm 1,5 triệu đồng. Vợ của Đường "Nhuệ" là Nguyễn Thị Dương trúng 3 lô với giá bỏ thầu chỉ cao hơn khởi điểm 10.000 đồng.

Một động thái khác của việc điều tra quyết liệt là hôm 16.4 vừa qua, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Công an thành phố Thái Bình phục hồi điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra 6 năm trước tại trụ sở Công an phường Trần Lãm (thành phố Thái Bình), liên quan đến việc Đường “Nhuệ” đánh, gây thương tích 15% cho con trai bà Đinh Thị Lý là anh Mai Bá Duy.

Liên quan đến việc phục hồi điều tra, Đại tá Nguyễn Xuân Hậu, Trưởng Công an thành phố Thái Bình cho hay, vụ án đang được “tích cực điều tra”. Đơn vị đã mời những người có liên quan để thu thập thông tin theo đúng quy định.

Về việc vì sao vụ án đã được khởi tố lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra, ông Hậu khẳng định, Công an TP Thái Bình luôn làm đúng theo quy định về quy trình tố tụng có sự giám sát của Viện kiểm sát nhân dân.

Sáng nay (17.4), bà Lý, người đứng ra tố cáo Đường “Nhuệ” đánh hai mẹ con mình, cho biết, gia đình đã làm việc với Công an thành phố Thái Bình. Trước khi Đường “Nhuệ” bị bắt, vụ án bị tạm đình chỉ điều tra, đến nay, gia đình bà không còn nhận những tin nhắn, điện thoại đe dọa.

"Tôi mong muốn, cơ quan chức năng sớm có kết quả điều tra đảm bảo công bằng bà và xử lý nghiêm các đối tượng đã lăng mạ, hành hung gia đình”, bà Lý nói.

VIỆT DŨNG - PHẠM ĐÔNG

---

Xem thêm cùng chủ đề Tại đây